Showbiz

Nhãn hàng im lặng trước scandal của nghệ sĩ Hoài Linh

29/05/2021, 15:40

Trong khi Shopee gỡ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, các nhãn hàng khác giữ im lặng.

img

Shopee âm thầm gỡ bỏ hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh nhưng không lên tiếng trước ồn ào

Ồn ào chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh gây ra nhiều tranh cãi suốt thời gian qua. Bê bối lần này không chỉ gây ảnh hưởng tới hình ảnh của Hoài Linh mà còn khiến các nhãn hàng mà anh tham gia quảng cáo, làm đại diện cũng bị vạ lây. Dân mạng đã đổ xô vào fanpage của các nhãn hàng đòi tẩy chay, yêu cầu gạt bỏ Hoài Linh.

Điều này đã khiến Shopee đã gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của Hoài Linh trên website và fanpage của sàn thương mại điện tử này. Còn một hình ảnh của Hoài Linh và video để truyền thông của Shopee cho sự kiện 6/6 do nghệ sĩ này làm đại diện là vẫn được giữ lại.

Trước đó, hình ảnh của nam danh hài được sử dụng trước trong chiến dịch truyền thông của hãng trên website, ứng dụng và trang fanpage chính thức.

Tuy nhiên, dù có động thái nhanh trước lùm xùm của nghệ sĩ đại diện hình ảnh nhưng phía Shopee vẫn giữ im lặng, không lên tiếng.

Ngoài sàn thương mại điện tử, Hoài Linh cũng từng quay quảng cáo, làm đại diện cho nhiều thương hiệu từ dầu ăn, mỳ ăn liền, sữa như Meizan, Aecook… Gần đây nhất, anh xuất hiện trong quảng cáo của Nutifood. Tuy nhiên, các hãng này đều chưa có bất kỳ động thái nào. Chúng tôi đã liên hệ với nhãn hàng Nutifood nhưng không nhận được câu trả lời.

Động thái của Shopee cho thấy sức mạnh của dư luận, người tiêu dùng trong scandal của nghệ sĩ, cũng cho thấy sự mạnh tay của nhãn hàng trong nước khi nghệ sĩ đóng quảng cáo, đại diện hình ảnh của mình bị công chúng quay lưng.

Thực tế, việc nhãn hàng mạnh tay với các nghệ sĩ đang có hợp đồng với mình là chuyện thường thấy ở quốc tế. Phạm Băng từng là hoa đán nổi tiếng bậc nhất làng giải trí xứ Trung.

Cô là gương mặt đại diện của rất nhiều nhãn hàng quảng cáo từ mỹ phẩm, đồ trang sức, thương hiệu thời trang... ở Trung Quốc nhưng sau bê bối trốn thuế, nữ diễn viên bị công chúng tẩy chay. Nhiều nhãn hàng nổi tiếng từ Louis Vuitton, Guerlain, Refa... lần lượt quay lưng với mỹ nhân họ Phạm.

img

Seo Ye Ji bị cắt hàng loạt hợp đồng quảng cáo vì scandal

Gần đây nhất, nữ diễn viên Seo Ye Ji của "Điên thì có sao" dính bê bối điều khiển bạn trai, dính líu bạo lực học đường khi còn đi học. Theo Sports Chosun, sự việc này đã khiến nhiều thương hiệu thời trang "bỏ rơi" Seo Ye Ji, không tiếp tục tài trợ cho cô. Một số thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng cũng xóa bỏ hết hình ảnh của "điên nữ" vì scandal này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.