Xã hội

Nhận lời ghép đôi đi phượt, cô gái suýt bị bạn xế hãm hại

23/08/2018, 19:54

Dù mới quen biết, cô gái trẻ chấp nhận lời mời ghép đôi đi phượt ngay trong đêm cuối tuần.

dan-phuot-ghep-doi

Ngày càng nhiều nhóm phượt được lập ra thu hút đông đảo các bạn trẻ (ảnh minh họa)

Suýt bị hãm hại còn bị dân mạng trách móc, chửi bới

Mới đây, một cô gái trẻ tên N.T.H (Sơn Tây, Hà Nội) đã lên mạng xã hội tố cáo bạn “xế” phượt dở trò đồi bại khi hai người dừng chân tại một nhà nghỉ huyện miền núi Vĩnh Phúc, giữa đêm khuya.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, H. tâm sự. cô quen người đàn ông tên L. trên mạng. Tối cuối tuần vừa qua, L. đã chủ động gọi cho H. rủ tham gia đoàn phượt từ Vĩnh Phúc lên Phú Thọ giao lưu.

“Khi thấy L. có logo nhóm phượt tôi đã tin anh ta là dân phượt chân chính nên đã đồng ý. Tuy nhiên khi đi tới đoạn đèo hoang vắng, xe của chúng tôi bị tụt lại phía sau, mất dấu với đoàn đi trước. Trời về khuya nên L. đã rẽ vào nhà nghỉ và tìm một phòng trọ. Cũng chính tại đây, anh ta đã dở trò đồi bại dù tôi đã van xin nhưng vẫn bị cố ép quan hệ. Sau đó, tôi phải tìm cớ thoát nạn bằng cách xin vào nhà vệ sinh rồi tìm số điện thoại nhà nghỉ gọi điện cầu cứu”.

Sau khi thoát thân, H. đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời chia sẻ an ủi, cô gái trẻ cũng nhận phải không ít những lời trách móc, chửi bới thậm tệ của cộng đồng mạng.

“Mọi người không hiểu chuyện, họ còn chửi tôi thậm tệ. Phải là người đi nhiều, gặp nhiều nhóm mới hiểu được dân phượt chân chính thực sự mệt là ngủ. Hơn nữa, trong hoàn cảnh nhìn ra đèo hoang vắng giữa đêm, đoàn phượt thì đã chạy xa phía trước, mình buộc phải chọn theo phương án của bạn cùng đường”, cô lý giải.

Qua sự cố này, H. muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ có đam mê đi phượt như cô: “Không nên đi theo lời rủ rê từ người lạ. Nếu muốn đi hãy theo nhóm lớn có các bài tuyển người công khai. Nhóm phượt có rất nhiều leader chân chính kinh nghiệm. Họ sẽ phân chia người chốt và biên, để không ai có thể tách đoàn hay đi riêng cả. Nếu bạn cùng đường có ý đồ xấu hãy dũng cảm tố cáo, đừng cam chịu che giấu”.

1001 cớ rủ “xế” hoặc “ôm” của dân phượt

Ngày càng nhiều nhóm phượt được lập ra thu hút không ít người trẻ tham gia. Khi vào những trang này, muôn vàn lời mời “xế” hoặc “ôm” được tung lên và nhận được sự ủng hộ khá nhiệt tình. Bên cạnh những nhóm phượt có quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp không ít những cá nhân cũng lên mạng tìm bạn “ghép đôi”. Đó có thể là lời mời các chuyến đi dã ngoại ngắn ngày như: “Mình đi Mộc Châu cuối tuần này, cần tuyển bạn Ôm lâu dài ạ, không tuyển ôm hơn tuổi xế và ôm đã có gia đình hay người yêu”, bạn M.A đăng tuyển. Hay một dân phượt khác với nickname B.K viết: “Thứ bảy, chủ nhật tuần này mình dự định lên Đồng Cao, Bắc Giang cắm trại ăn đồ nướng, ngắm trăng rằm. Nên mình cần tìm 1 số bạn đi cùng cho vui…Mình chắc chắn đây sẽ là 1 trải nghiệm sẽ rất thú vị đấy nhé”.

Thậm chí, không ít lời mời nghe có vẻ như đang tìm bạn tình: “Hỏi câu ngu tí, có bạn nữ nào rảnh đi xem phim ở rạp Mỹ Đình .... thả tim mình tự inbox...”, một thành viên trong nhóm Phượt Hà Nội đăng tải. Tiếp đến, một thành viên khác cũng vô tư rao: “Có ôm nào tối nay rảnh rỗi làm cốc cafe hoặc là nồi lẩu chém gió cho nó vui đê”.

Trước đó, hàng loạt vụ việc cảnh báo tình trạng các cô gái trẻ bị bạn phượt hãm hại. Mới đây nhất, đầu tháng 8 vừa qua, công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1996, trú tại tiểu khu 3, xã Mường Bí, huyện Mường La, Sơn La) để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, chị Trần Thị Thúy H. (Chợ Lách, Bến Tre) và Tuấn quen nhau ở nhóm “Phượt Chung Đôi” trên mạng xã hội. Qua nhiều lần nói chuyện, Tuấn có rủ chị H. ra Hà Nội để Tuấn đưa đi phượt và tham quan du lịch. Tin lời bạn, ngày 5/8, chị H. đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội để du lịch và gặp Tuấn để cùng đi phượt. Trong thời gian nghỉ chờ đến  23h cùng đi phượt lên Tam Đảo chơi, Tuấn đã có những hành vi khiếm nhã như ôm ấp, sờ soạng lên người chị H. Điều này đã khiến chị bức xúc và không đồng ý đi phượt cùng Tuấn, đồng thời đề nghị Tuấn đưa về khách sạn.

Tuy nhiên, Tuấn đã không chở chị về khách sạn mà lại đi lòng vòng theo quốc lộ 32. Lợi dụng trời tối, vắng người qua lại, Tuấn đã dừng xe và lôi chị H. xuống bờ để để thực hiện hành vi đồi bại nhưng bị nạn nhân phản kháng quyết liệt. Thấy nạn nhân giãy giụa và kêu cứu, nam thanh niên này liền giật lấy sợi dây chuyền vàng trên cổ chị H. và lấy luôn 2 sợi lắc vàng trên tay chị rồi lên xe máy bỏ đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.