Xã hội

Nhan nhản vi phạm trong ngày đầu Hà Nội tiếp tục cách ly xã hội

16/04/2020, 12:28

Ngày đầu đợt 2 cách ly xã hội, đường phố Hà Nội nhộn nhịp, xuất hiện nhiều xe ôm hoạt động, hàng quán mở cửa, người dân không đeo khẩu trang...

img
Người điều khiển phương tiện dừng chờ đèn đỏ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa sáng 16/4

Sáng 16/4 - ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện kéo dài cách ly xã hội, PV Báo Giao thông ghi nhận đường phố Hà Nội khá đông đúc, nhiều cửa hàng đã mở cửa trở lại.

Xe ôm - loại hình dịch vụ đang được Hà Nội yêu cầu tạm ngưng hoạt động xuất hiện nhiều trên các tuyến phố. Rất nhiều chỗ người dân tụ tập quá 2 người, không giữ khoảng cách 2m và có cả nhiều người ra đường không đeo khẩu trang...

Chiều qua (15/4), Thủ tướng đã quyết định Hà Nội cùng 11 địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ cao tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22/4 hoặc 30/4.

Chỉ thị 16 yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết, gồm: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…); Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở.

Đối với các trường hợp cần thiết được ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Ngay sau Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chủ tịch Hà Nội ban hành Chỉ thị 05, giao Sở GTVT chỉ đạo dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh; phối hợp với Công an TP Hà Nội lập các chốt kiểm soát để giám sát việc chấp hành của mọi người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong sáng 16/4:

img
Nhiều người điều khiển ô tô, xe máy lưu thông trên đường Tố Hữu - Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội (ảnh chụp lúc 9h sáng 16/4)
img
Dòng phương tiện đông đúc trên cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ
img
5 tài xế xe ôm công nghệ tụ tập trên đường Láng Hạ nói chuyện ở khoảng cách rất gần, có người tụt khẩu trang xuống cằm
img
Người bán nước chè trên địa bàn quận Hai Bà Trưng không đeo khẩu trang
img
Một thợ sửa khoá không đeo khẩu trang, ngồi chờ khách và nói chuyện với một người khác đã kéo khẩu trang xuống cằm trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng
img
Hàng quán trên phố Minh Khai đã mở cửa
img
Một người dân không đeo khẩu trang chuẩn bị đi xe ôm công nghệ trên phố Bạch Mai
img
Xe ôm và cạnh đó là những người dân ngồi tụ tập trò chuyện, cùng những người phụ nữ dắt tay nhau đi bộ trên phố Bạch Mai, tất cả đều không đeo khẩu trang
img
Hai người đàn ông đứng sát nhau, đeo khẩu trang không đúng cách trò chuyện trên phố Bạch Mai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.