Đường sắt

Nhân rộng "Đường tàu - Đường hoa" dọc đường sắt Bình Định, Phú Yên

27/04/2023, 09:31

Gần 200 cây hoa các loại vừa được ngành đường sắt phối hợp địa phương nhân rộng mô hình "Đường tàu - Đường hoa" trên địa bàn Tuy Hòa (Phú Yên).

Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết, vừa phối hợp với UBND TP Tuy Hòa tổ chức ra quân trồng cây dọc đường sắt chào mừng Lễ 30/4 và 1/5, hưởng ứng phong trào “Đường tàu - Đường hoa” của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và đề án trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn TP Tuy Hòa giai đoạn 2021-2025.

img

Lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh... trồng hoa dọc khuôn viên nhà ga, đường tàu (Ảnh: Cao Sơn)

Theo đó, gần 200 cây hoa các loại: hoa giấy, trang đỏ, vàng... được các đơn vị chức năng trồng, chăm sóc tại đoạn đường sắt từ Km 1197+980 đến Km 1198+060 qua địa bàn phường 1 (TP Tuy Hòa). Đây chủ yếu là loại cây phù hợp thổ nhưỡng, có khả năng chịu hạn tốt.

Từng cây hoa được trồng cấy cẩn thận, nhanh chóng tạo không gian đầy sắc màu, thay đổi diện mạo đoạn đường sắt so với trước đây. Ông Phạm Nguyễn Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho hay, đơn vị tiên phong triển khai mô hình “Đường tàu - Đường hoa”, không chỉ đóng góp vào việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh tại các địa bàn dân cư; giúp xóa bỏ dần hoạt động của tệ nạn xã hội.

Đồng thời, việc thực hiện trồng cây, trồng hoa dọc các tuyến đường sắt, với những loài hoa đặc trưng của từng vùng miền còn góp phần tạo điểm nhấn nhận diện vùng miền theo chủng loại cây hoa được trồng; tạo thêm sự thân thiện về hình ảnh của đường sắt và của địa phương trong con mắt khách du lịch trong nước và quốc tế.

img

Nhân viên ngành đường sắt trực tiếp trồng hoa

img

Chăm sóc hoa dọc đường tàu

Ngoài Tuy Hòa, thời gian qua, ngành đường sắt nhân rộng phong trào trồng hoa tại các khu ga, hai bên đường sắt và tại địa điểm làm việc trên các tuyến đường sắt, trên pham vi trải dài qua 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Không chỉ đường sắt, người dân hai bên đường tàu tham gia hưởng ứng việc trồng hoa, làm đẹp cảnh quan, môi trường.

Theo ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, Tuy Hòa định hướng là một trong những đô thị sạch nhất cả nước. Trong đó, việc nâng cấp, mở rộng hệ thống cây xanh cảnh quan là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Thành phố duy trì hoạt động hiệu quả của Quỹ phát triển cây xanh, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng nhau chung tay hỗ trợ nguồn lực để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố vào năm 2025.

img

Không gian đường sắt, ga tàu thêm sắc màu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.