Showbiz

Nhan sắc da màu “soán ngôi” bản đồ sắc đẹp thế giới

19/12/2019, 07:20

Chủ nhân hai chiếc vương miện hai cuộc thi nhan sắc đình đám nhất thế giới là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới đều là da màu.

img
Miss World 2019 và Miss Universe 2019 đều là những cô gái da màu

Không hẹn mà gặp, hai cuộc thi nhan sắc đình đám nhất thế giới là Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Thế giới (Miss World) vừa kết thúc và chủ nhân hai chiếc vương miện đều là hai người đẹp da màu. Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 gọi tên Zozibini Tunzi - người đẹp 26 tuổi đến từ Nam Phi, sở hữu làn da đen bóng cùng mái tóc tém cá tính. Trong khi đó, vương miện Hoa hậu Thế giới 2019 dành cho Toni-Ann Singh (23 tuổi) đến từ Jamaica, người đẹp có làn da nâu cùng mái tóc xoăn mang dáng vẻ hoang dại. Cả hai đăng quang trong sự bất ngờ của dư luận và kết quả này đều nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia nhan sắc.

Không chỉ hai cuộc thi này, trong năm qua, ngôi vị cao tại ba cuộc thi nhan sắc lớn của Mỹ là Miss USA, Miss Teen USA, Miss America đều thuộc về những cô gái da màu. Sự lên ngôi của những người đẹp da màu dường như cho thấy, cái đẹp “chuẩn” của thế giới ngày nay đã thay đổi. Ở đó, cái đẹp đã không còn chỉ nằm ở ngoại hình nữa.

Trong phần thi thuyết trình Top 3 tại Miss Universe, chính Zozibini đã thừa nhận cô lớn lên trong một thế giới mà làn da và mái tóc của mình chưa bao giờ được xem là đẹp. “Tôi nghĩ quan điểm đó sẽ chấm dứt ngày hôm nay, ngay tại đây. Tôi muốn trẻ em tại quê nhà nhìn thấy tôi và tự hào về ngoại hình, diện mạo của chúng”, người đẹp Nam Phi phát biểu mạnh mẽ. Còn phần thi ứng xử tại Miss World 2019, trả lời về sự khác biệt của mình để xứng đáng với danh hiệu cao nhất, Toni-Ann Singh khẳng định, cô đại diện cho thế hệ phụ nữ không ngừng nỗ lực phát triển để thay đổi thế giới. “Tôi không nói tôi đặc biệt mà tôi truyền sự đam mê, hoài bão của mình cho những người phụ nữ khác để họ cũng có được cơ hội giống tôi”, cô nói.

Có thể thấy, các cô gái giành được vương miện có thể không phải là những người đẹp nhất trong mắt khán giả yêu nhan sắc. Những người đẹp có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn về cái đẹp của một hoa hậu như người ta thường nghĩ về khuôn mặt, vóc dáng hay làn da. Thế nhưng, họ đã giành chiến thắng thuyết phục bằng chính vẻ đẹp tâm hồn, tri thức, tài năng và sự truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng của mình. Đó là những phẩm chất xứng đáng được tôn vinh trong xã hội ngày nay, để khẳng định rằng sắc đẹp bên ngoài không phải là tất cả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.