Quốc tế

Nhan sắc rạng ngời nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới lái Boeing777

28/07/2017, 13:50
image

Ở độ tuổi 30, nữ phi công Ấn Độ Anny Divya là cơ trưởng trẻ nhất thế giới điều khiển máy bay Boeing 777.

2-co-truong-nu-1501151316476

Với vẻ đẹp rạng rỡ của nữ cơ trưởng lái máy bay Boeing 777 (Ảnh: instagram).

Ở độ tuổi 30, nữ phi công Anny Divya của hãng hàng không Air India đã trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới lái Boeing 777. Cô lớn lên tại thành phố Vijayawada, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Trước đó Anny Divya đã vượt qua mọi thành kiến để đạt được thành công mà những người dân địa phương sống quanh cô gọi là “tham vọng kỳ quặc”.

Phi công là giấc mơ từ tấm bé của cô, chính vì vậy Anny bắt đầu tham gia đào tạo phi công tại Học viện Hàng không Indira Gandhi Rashtriya Ura Akademi khi mới 17 tuổi. Mặc dù gia đình không có điều kiện nhưng cha mẹ vẫn ủng hộ cô theo đuổi đam mê.

Tại trường học cô cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Anny thừa nhận kỹ năng tiếng Anh yếu kém: “Mọi người miệt thị tôi vì vốn tiếng Anh nghèo nàn, điều đó làm tôi tổn thương rất nhiều. Dù bị cười chê, tôi vẫn luôn luyện nói hàng ngày, ngay cả khi mắc sai lầm, bởi như thế tôi mới có thể tiến bộ”, Anny kể.

Sau cùng bằng nhưng cố gắng không ngừng nghỉ, năm 19 tuổi Anny đã hoàn thành khóa huấn luyện phi công tại trường và được tuyển vào hãng hàng không Air India vào năm 2016. Cô cũng tiết lộ rằng, trước khi trở thành cơ trưởng máy bay Boeing 777, cô từng được đề nghị vị trí tương tự với máy bay Boeing 737, nhưng cô muốn chờ đợi để hoàn thành ước mơ lái môt máy bay kích thước lớn hơn.

3-co-truong-nu-1501151316477

Không chỉ là một nữ phi công giỏi, cô còn có năng khiếu về âm nhạc (Ảnh: instagram).

Trong khi làm việc tại Air India, Anny đã hoàn thành chương trình học và nhận bằng cử nhân khoa học chuyên ngành hàng không. Cô cũng hoàn thành một khóa học âm nhạc và đặc biệt là thay đổi số phân của gia đình mình. Bằng số tiền kiếm được, cô đã cho 2 em mình ra nước ngoài du học cũng như mua nhà cho bố mẹ.

“Tôi biết ơn cha mẹ và thầy cô về những gì tôi đang có ngày hôm nay. Bố mẹ đã thực sự tin tưởng tôi, đầu tư cho tôi học tập cho dù không có gì đảm bảo tôi có thể kiếm được tiền sau này. Tôi gặp phải sự phản đối từ nhiều người, nhưng tôi chỉ muốn được bay”, Anny chia sẻ.

Ngoài ra, Anny còn biết chơi keyboard (đàn phím/nhạc cụ điện tử), khiêu vũ và có bằng cử nhân luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.