Đẹp

Nhan sắc Việt 2018 đại thắng nhờ vẻ đẹp nào?

02/01/2019, 07:15

2018 có lẽ là năm đại thắng của nhan sắc Việt trên trường quốc tế. Sau bao nhiêu năm nỗ lực...

36

H’Hen Niê trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Bước tiến dài trên bản đồ nhan sắc

Thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của H’Hen Niê, cô gái dân tộc Ê Đê với mái tóc ngắn cá tính, làn da nâu khỏe khoắn là màn kết tuyệt vời cho nhan sắc Việt năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 12 người đẹp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng chỉ có Thùy Lâm được xướng tên ở top 15 từ 10 năm trước. Thật hiếm hoi khi một cô gái Việt Nam dừng chân ở top 5, nhưng tầm ảnh hưởng lấn át cả hoa hậu đăng quang như H’Hen Niê. Hàng loạt tờ báo uy tín quốc tế như CNN, Manila Bulletin (tờ báo lớn nhất Philippines), ABS-CBN News, tạp chí Cosmopolitan, Philstar… đưa tin và dành lời khen có cánh cho H’Hen Niê. “Kết quả của H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ không chỉ là kết quả từ các nỗ lực của cô, mà thậm chí còn khiến thay đổi định nghĩa về hoa hậu tại Việt Nam”, tờ ABS-CBN News viết.

Bên cạnh H’Hen Niê, Minh Tú và Trần Tiểu Vy cũng được đánh giá là “con át chủ bài” của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Thế giới. Tiểu Vy trở thành một trong 5 thí sinh thắng giải “Người đẹp nhân ái” nhờ dự án “Hành trình của nước” và được đặc cách vào thẳng top 30 chung cuộc. Người đẹp Minh Tú cũng là gương mặt áp đảo với những màn catwalk điệu nghệ dù dừng chân ở top 10 chung cuộc. Cạnh đó, vẫn có thể nhắc đến cái tên Nguyễn Phương Khánh khi cô trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018. Tuy nhiên, chiến thắng này gây nhiều tranh cãi với tin đồn mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ. Bản thân Ban tổ chức cuộc thi cũng suy giảm uy tín khi có thí sinh lên tiếng về việc bị quấy rối tình dục. Theo đó, cuộc thi Hoa hậu Trái đất cũng bị đánh bật ra khỏi top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới trong bảng xếp hạng Grand Slam. Nhan sắc Việt cũng ghi dấu thành công của Hương Giang khi trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế, Bùi Phương Nga có màn thể hiện xuất sắc tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 và lọt top 10 chung cuộc nhờ chiến thắng giải phụ “Người đẹp được yêu thích nhất”.

37

Nguyễn Phương Khánh là người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang một trong top 6 cuộc thi lớn nhất thế giới

Nếu muốn thắng, cần nghiêm túc và bài bản

Theo thống kê của chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties, dựa trên thành tích của các người đẹp trong top 6 cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới, 2018 là năm đột phá của nhan sắc Việt. Cụ thể, nhan sắc Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 8 trong bản đồ sắc đẹp thế giới, tăng 11 bậc so với năm 2017. Với thành tích trên, bà Võ Thị Xuân Trang (Hiệu trưởng Trường John Robert Powers, đơn vị đào tạo nhiều hoa hậu của Việt Nam) cho rằng: Cái đẹp tại nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước đang hướng gần hơn đến tiêu chuẩn quốc tế. “Chúng ta nên tự hào và tận hưởng kết quả đã đạt được nhưng cần nghiêm túc, bài bản hơn từ khâu lựa chọn đến chuẩn bị hành trang cho thí sinh. Bởi khâu này là điểm yếu của các đại diện Việt Nam. Trong khi các người đẹp Venezuela, Philippines được đào tạo mọi kỹ năng và sử dụng nó như một thói quen thường ngày, đại diện Việt Nam chỉ có vỏn vẹn vài tuần, vài tháng rồi lại “vắt chân lên cổ” đi thi”, chuyên gia Phúc Nguyễn cho hay. Cạnh đó, anh nhấn mạnh: Đã qua rồi cái thời “đi thi để quảng bá đất nước, con người Việt Nam”, bây giờ chúng ta đi thi để thắng.

Còn bà Thúy Nga (Giám đốc Elite Việt Nam, đơn vị nắm giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới) cho biết, Việt Nam còn thiếu trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp, nhưng lại muốn nhan sắc đạt thành tựu cao, đây là mong muốn trái ngược với thực tiễn. “Nếu chúng ta không thay đổi tư duy, bổ sung gốc rễ vấn đề, thì nhan sắc Việt sẽ rớt xa”.

38

Hoa hậu Hương Giang

Xu hướng nhan sắc Việt tiến thêm được 3 bước cũng bởi sự dám thay đổi tư duy từ nhiều đơn vị trong nước. Nếu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không có quyết định gây “sóng gió” từ ban giám khảo, dám chọn một nét đẹp khác lạ như da nâu tóc ngắn, dám chọn một câu chuyện về cô gái dân tộc thiểu số từ làng quê lên thành phố, thì chúng ta không có một người đẹp Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Nếu chúng ta không mạnh dạn chọn nhan sắc lai quyến rũ của Trần Tiểu Vy tại Hoa hậu Việt Nam, chúng ta không có cô gái Top 30 Hoa hậu Thế giới. Tuy nhiên, chiến tích của năm nay cũng có thể là có chiến bại của năm sau, đây vẫn làn ranh mong manh. “Nếu chúng ta ngủ quên trong chiến thắng mà quên đi việc tìm hướng đi mới, theo đó để phát triển thì chắc chắn chúng ta sẽ lại quay trở lại vạch xuất phát trong chớp mắt”, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.