Thời sự

Nhân sĩ, trí thức xuống đường phản đối Trung Quốc

13/05/2014, 13:15

Những ngày qua, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), hàng trăm nhân sĩ, trí thức đã xuống đường phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm hải phận Việt Nam.

Trong mấy ngày qua nhiều nhân sĩ, trí thức đã tụ hợp tại công viên Tứ Tượng, giơ cao biểu ngữ, băng rôn với nội dung lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm trắng trợn hải phận Việt Nam; yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan HD981 ra khỏi hải phận Việt Nam; Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi thuộc về Việt Nam.

Đoàn người sau khi tập họp tại công viên Tứ Tượng đã tuần hành, hô to khẩu hiệu, đi dọc đường Lê Lợi và kết thúc ở gần chân cầu Phú Xuân.

Đoàn
Đoàn người nhân sĩ, trí thức đang tập hợp để mittinh tại TP Huế

Trao đổi với PV Báo Giao thông Nhà nghiên cứu, nhà văn Nguyễn Đắc Xuân, người tham gia mittinh cho biết, chúng tôi tập hợp lại đây nhằm mục đích tỏ rõ thái độ công dân, phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm hải phận Việt Nam một cách trắng trợn và xảo trá. Chúng tôi đồng tâm nhất trí ra lời tuyên bố yêu cầu Trung Quốc rút ngay gian khoan HD981 ra khỏi hải phận Việt Nam.

Cũng như TP Huế, tại  Đà Nẵng, từ các huyện nhân dân đủ các tầng lớp, đặc biệt có cả cụ già, các em thiếu niên nhi đồng cũng đã tập trung trước tượng đài 2/9 (TP Đà Nẵng) để phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam.

Sau khi thắp hương cho các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài 2/9, đoàn người đã xuống đường hô vang khẩu hiệu: Phản đổi Trung Quốc xâm lấn hải phận Việt Nam, Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam.

Với làn sóng sục sôi, trào dâng của nhân dân TP Đà Nẵng, TP Huế yêu cầu Trung Quốc trả lại vùng biển cho Việt Nam, nhanh chóng đưa giàn khoan HD 981 ra khỏi lãnh hải Việt Nam. Cùng với đó, nhiều người còn mang theo các khẩu hiệu tự làm phản đối hành vi sai trái của Trung Quốc.

Đoàn người mittinh di chuyển từ Tượng đài 2/9 trên đường Bạch Đằng đến trước UBND TP Đà Nẵng một cách trật tự ATGT. Lực lượng CSTT, CSGT hòa chung đoàn người hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối, không để xảy ra ách tắc giao thông trong suốt thời gian diễn ra mittinh.

Một số hình ảnh nhân dân xuống đường phản đối Trung Quốc

Nhà nghiên cứu, Nhà văn Nguyễn Đắc Xuân đi đầu trong đoàn mittiinh
Nhà nghiên cứu, Nhà văn Nguyễn Đắc Xuân đi đầu trong đoàn mittiinh

 

Cụ ông 80 tuổi vẫn hăng say tự viết khẩu hiệu xuống đường đòi Trung Quốc rút khỏi Biển đông
Cụ ông 80 tuổi vẫn hăng say tự viết khẩu hiệu xuống đường đòi Trung Quốc rút khỏi Biển Đông

 

Trẻ
Lòng yêu bước của em bé cũng được thể hiện giơ cao khẩu hiểu đánh đuổi Trung Quốc

 

đoàn
Đoàn người mittinh lần lượt đi qua các tuyến đường

 

đoan
Nhân dân TP Đà Nẵng xuống đường đòi Trung quốc cút khỏi hải phận Việt Nam

 

CSGT
Lực lượng CSGT, CSTT bảo vệ ATGT cho nhân dân TP Đà Nẵng

Đắc Bình-Quang Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.