Chính trị

Nhân sự Đại hội XIII: Cơ cấu hợp lý, đủ đức, đủ tài

30/01/2021, 14:04

Theo chương trình làm việc, hôm nay (30/1), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục các nội dung về công tác nhân sự.

img

Đại biểu Đồng Dũng Mạnh - Bí thư Huyện ủy Thanh Miện, Hải Dương

Chuẩn bị nhân sự kỹ lưỡng, đảm bảo tính kế thừa

Trao đổi với báo chí bên hành lang Đại hội, đại biểu Đồng Dũng Mạnh, Bí thư Huyện ủy Thanh Miện, Hải Dương cho biết, qua nghiên cứu ông thấy việc chuẩn bị nhân sự được thực hiện rất kỹ lưỡng, bảo đảm tính kế thừa, đảm bảo chiều hướng cho sự phát triển.

“Những người được giới thiệu đều đầy đủ các tiêu chuẩn, đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, có uy tín để bảo đảm trong nhiệm kỳ tới gánh vác nhiệm vụ được tốt”, ông Mạnh cho hay.

“Tôi thấy, tiêu chí về đức, về tài của các ứng cử viên lần này rất đầy đủ. Tiêu chí tôi quan tâm là ứng cử viên phải là những người thực sự tâm huyết, thật sự đại diện cho ý chí, khát vọng của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam”, đại biểu Đồng Dũng Mạnh nhấn mạnh.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết, sau khi nghe nội dung báo cáo về nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, các đại biểu đều thấy rằng, công tác này đã được làm rất công phu, chu đáo, thận trọng. Về cơ cấu, thành phần, nhân sự trong danh sách đề cử lần này rất hợp lý, có cũ, có mới, có kế thừa, có địa phương, có trung ương.

img

Đại biểu Võ Hồng Hải, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Cùng quan điểm, đại biểu Võ Hồng Hải, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho rằng, công tác nhân sự đã được cân nhắc tiến hành để giải quyết hài hòa các mối quan hệ giữa kế thừa và đổi mới, giữa cơ cấu, tiêu chuẩn, tỷ lệ giới; giữa các tầng lớp, các vùng miền, đặc biệt là giữa những lĩnh vực quan trọng.

Đại biểu Bùi Chí Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Qua nghiên cứu, theo dõi, tôi biết rằng, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng được tiến hành ngay từ đầu nhiệm kỳ khóa XII, qua nhiều kỳ Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, trên cơ sở tổng kết kinh nghiệm trong công tác nhân sự Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng như các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước ta từ nhiệm kỳ VI đến nhiệm kỳ XII, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới".

"Đây là một quá trình đã được làm dày công, kỹ lưỡng và rất chặt chẽ; lấy ý kiến nhiều cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương, thể hiện tính dân chủ rất cao", ông Thành đánh giá và cho biết thêm: Các đồng chí được giới thiệu kỳ này đã được đánh giá trên tinh thần hết sức dân chủ, khách quan, trên cơ sở xuyên suốt quá trình công tác, thể hiện qua những sản phẩm cụ thể trong quá trình công tác đó.

"Bản thân tôi đã và đang nghiên cứu kỹ đề án nhân sự cũng như lựa chọn những ứng cử viên thật sự tiêu biểu trong danh sách để bầu chọn vào Ban Chấp hành theo kỳ vọng của nhân dân cả nước”, ông Thành chia sẻ.

img

Đại biểu Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận

Trách nhiệm với lá phiếu

Trao đổi với báo chí, các đại biểu khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm của mình để bầu ra Ban chấp hành Trung ương khóa mới gồm các đồng chí ưu tú, đủ đức, đủ tài.

Đại biểu Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, từng đảng viên tham dự Đại hội với tinh thần, trách nhiệm rất cao, chắc chắn sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương theo đúng tinh thần “ý Đảng, lòng dân”.

“Trong nhiệm kỳ tới, với đầy đủ trí tuệ, trách nhiệm, Ban Chấp hành Trung ương sẽ triển khai lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển đất nước ngày càng tốt đẹp hơn và đem lại thành quả như mong muốn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã gửi gắm”, đại biểu Trần Quốc Nam kỳ vọng.

Tương tự, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong cam kết, với trách nhiệm đại biểu, chúng tôi đang nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng, để lựa chọn nhân sự đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước.

img

Đại biểu đến xem và tìm đọc trong không gian trưng bày sách tại Đại hội XIII

Đại biểu Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng danh sách nhân sự giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

“Chúng tôi sẽ lựa chọn những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín và đặc biệt là tiêu biểu về phẩm chất đạo đức. Đó là những đồng chí có khát vọng lớn về tinh thần cống hiến, về chuẩn mực đạo đức, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với những khó khăn, thách thức. Yếu tố rất quan trọng nữa là phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, tất cả phấn đấu vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân,” đại biểu Thành chỉ rõ.

img

Đại biểu Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Đại biểu Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, suốt một ngày rưỡi ngày qua, các đại biểu đã nghiên cứu kỹ lưỡng từng hồ sơ, danh sách ứng cử viên.

“Là một đảng viên cộng sản, được Đảng bộ của địa phương mình gửi gắm niềm tin, đại biểu Hà Anh Dũng khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm để lựa chọn chính xác những đại biểu ưu tú nhất. Đại hội sẽ sáng suốt chọn ra các đồng chí có đầy đủ tiêu chuẩn và được sự tín nhiệm, đồng thuận rất cao của các đại biểu, góp phần xây dựng Ban Chấp hành khóa mới có tâm, có tầm, là đầu tàu để dìu dắt, lãnh đạo đất nước phát triển trong nhiệm kỳ mới,” đại biểu Hà Anh Dũng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.