Thời sự

"Nhân tài" phải có thái độ khác, không như công chức bình thường

02/06/2018, 17:09

"Nhân tài" cần có một thái độ khác chứ không phải như công chức, viên chức bình thường trong bộ máy hành chính khác...

Nhan-tai-phai-co-thai-do-khac-

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, "nhân tài" phải có thái độ khác, không như công chức bình thường

Mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phê bình gay gắt khi điểm mặt lãnh đạo các sở, ngành, quận huyện nhưng chỉ có một Chủ tịch quận, các Giám đốc, Chủ tịch quận khác đều vắng mặt.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, trong gần 2.000 cán bộ thu hút và cán bộ thuộc đề án 922 thì có 40 người rời đề án. Ông Thơ cho rằng các “nhân tài” ra đi không hẳn vì môi trường không tốt. Đề án 922 đã có 2 phó giám đốc và có hàng ngàn nhân lực chất lượng cao.

Ông Thơ cũng cho rằng, hiện nay có nhiều “nhân tài” làm việc với động cơ chưa trong sáng, chưa tâm huyết, dấn thân. Các học viên thuộc diện ngân sách thành phố bỏ ra để đào tạo từ bậc đại học đến tiến sĩ, ra trường được vào vị trí ngay.

"Ngoài việc học hành giỏi giang thì các bạn cũng cần nghĩ rằng đây là một chính sách đặc biệt của thành phố, các bạn cần có một thái độ khác chứ không phải như công chức, viên chức bình thường trong bộ máy hành chính khác”, ông Thơ nói.

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, các học viên khi đã dấn thân vào đề án thì phải xác định là cống hiến. Một số học viên còn đứng núi này trông núi nọ, đi làm nhưng thấp thỏm luôn luôn liếc nhìn cơ hội khác. Ngoài ra, có những “nhân tài” ra trường nghĩ sẽ có vị trí cao, chủ chốt. Đó là nhận thức không tốt, dục tốc bất đạt và thậm chí trả giá. 

Học viên Lê Hữu Thành (công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng) cho rằng, học viên đi học không phải là một học bổng mà là một hợp đồng lao động giữa TP về đào tạo nhân lực. Nhiều học viên học xong không được bố trí công việc kịp thời đâm ra chán nản.

Theo anh Thành, có vẻ như TP Đà Nẵng đang tập trung vào đào tạo cán bộ làm hành chính mà chưa chú trọng mảng kỹ thuật. Một vài ngành công nghệ cao mà thành phố chưa có điều kiện phát triển thì cũng nên cho học viên đi học tiếp. Sau này thu hút về thì “nhân tài” sẵn sàng về cống hiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.