Bất động sản

Nhận thông báo muộn, chủ ki ốt BĐS không kịp trở tay khi bị cưỡng chế

20/03/2019, 21:18

Quá thời hạn tự tháo dỡ, 200 ki ốt bán đất trái phép khu vực quận Liên Chiểu bị cơ quan chức năng cưỡng chế, dỡ bỏ.

img
Lực lượng chức năng cưỡng chế một ki ốt BĐS trái phép khu vực phường Hòa Hiệp Nam

Sáng 20/3, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phối hợp Công an phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) cưỡng chế tháo dỡ hàng loạt các ki ốt kinh doanh bất động sản (BĐS) xây dựng trái phép tại trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Các ki ốt này bị cưỡng chế, tháo dỡ khi đã quá thời hạn tự tháo dỡ theo quy định.

Đại diện Đội pkiểm tra QTĐT quận Liên Chiểu cho biết, sau khi ban hành văn bản yêu cầu tháo dỡ, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam tuyên truyền đến người dân. Tuy nhiên, đến khi lực lượng chức năng kiểm tra vẫn không có hộ nào tự giác tháo dỡ.

"Từ nay đến 30/3, chúng tôi sẽ dẹp hết các ki ốt trái phép trên địa bàn. Trường hợp chủ ki ốt có nguyện vọng tự tháo dỡ chúng tôi hết sức tạo điều kiện", vị này nói.

Tuy nhiên, một số người dân cho rằng việc thông báo tự tháo dỡ đến khi thực hiện cưỡng chế quá ngắn khiến họ trở tay không kịp.

Ông Dương Phú Nam - chủ một ki ốt BĐS cho biết đến gần cuối giờ chiều ngày 18/3 ông mới nhận được thông báo từ UBND phường Hòa Hiệp Nam về quyết định tháo dỡ, cưỡng chế. Thời gian quá gấp rút khiến ông này không thể chấp hành tự tháo dỡ kịp.

Đại diện UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, ngày 16/3, phường đã trao thông báo đến các cơ sở nằm trong diện buộc phải tháo dỡ. Tuy nhiên, vì thiếu người nên đến cuối ngày 18/3, phường mới hoàn tất công việc thông tin, tuyên truyền đến với người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.