Công nghệ

Nhắn tin trên Facebook sắp bị "xoá sổ"

30/07/2014, 10:37

Tính năng nhắn tin di động trên Facebook sẽ bị loại bỏ trong vài ngày tới, người dùng buộc phải sử dụng ứng dụng Facebook Messenger thì mới có thể thực hiện được những giao tiếp như hiện tại.

Một vài thiết bị di động đã không thể nhắn tin thông qua ứng dụng trò chuyện trên Facebook
Một vài thiết bị di động đã không thể nhắn tin thông qua ứng dụng trò chuyện trên Facebook

Ngay sau khi công bố ứng dụng trò chuyện độc lập Facebook Messenger, mạng xã hội lớn nhất thế giới lập tức thực hiện kế hoạch xóa bỏ tính năng nhắn tin di động thông qua ứng dụng trên trang chủ Facebook.

Dù chưa ấn định ngày chính thức, nhưng nhiều tín hiệu cho thấy ứng dụng trò chuyện này sẽ “biến mất” ngay trong tuần đầu của tháng 8. Ở thời điểm hiện tại, một số thiết bị di động đã không thể nhắn tin bằng tính năng Facebook thông thường. Muốn thực hiện trò chuyện, người dùng phải cài đặt ứng dụng trò chuyện độc lập Facebook Messenger.

Bằng động thái trên, Facebook đang có chủ đích ép buộc người dùng chuyển sang sử dụng Facebook Messenger mà không cần đưa ra thông báo trước. Tuy nhiên, trên một số máy, khi người dùng gửi tin nhắn trong ứng dụng Facebook, sẽ được gợi ý tải về ứng dụng Messenger nếu máy chưa cài đặt.

Theo quảng bá, Facebook Messenger có khả năng truyền tin nhắn nhanh hơn 20% và ổn định hơn so với ứng dụng hiện hành. 

Ở một diễn biến khác, Facebook cũng đã cập nhật ứng dụng Messenger dành cho hệ điều hành Windows Phone phiên bản 6.0, kèm tính năng chia sẻ video. Ngoài ra, Facebook còn bổ sung thêm nhiều nhãn biểu lộ trạng thái (sticker) mới cho ứng dụng trò chuyện này.

Phúc Lâm 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.