Quản lý

Nhận tin xe có thùng hàng lạ, truy lỗi đăng kiểm hay chủ xe?

14/03/2015, 16:12

Cục Đăng kiểm VN kịp thời xác minh các phản ánh về xe có biểu hiện vi phạm.

IMG_1517
Cán bộ Cục Đăng kiểm VN bí mật xác minh tại hiện trường một chiếc xe tải mà chủ xe tự ý tháo dỡ, thay đổi kết cấu thùng chở hàng

Ông Ngô Hồng Hệ - Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, đường dây nóng của Cục Đăng kiểm VN thường xuyên nhận được thông tin của người dân phản ánh về các trường hợp xe tải lưu thông trên đường có kết cấu thùng xe khác lạ, trong khi xe có Tem chứng nhận kiểm định còn thời hạn. Với mỗi trường hợp xe có biển số cụ thể, Cục Đăng kiểm VN đều khẩn trương xác minh, làm rõ xem có vi phạm liên quan đến đơn vị đăng kiểm trực tiếp kiểm định phương tiện đó hay không.

Mới đây nhất, ngày 11/3, Cục Đăng kiểm VN sau khi nhận được thông tin phản ánh nghi ngờ về các trường hợp xe BKS 60C-09823, 50LD- 04172, 60C- 07569, 54T- 3806 thay đổi kết cấu thùng hàng sau khi rời trạm đăng kiểm. Xác minh cho thấy 3 trường hợp xe BKS 60C-09823, 50LD- 04172, 60C- 07569 có kết cấu thùng hàng sai, khác so với mẫu thiết kế chuẩn, trong đó một số cột của khung mui thùng chở hàng đã bị dỡ bỏ.

Truy tìm vi phạm thì các xe trên tại thời điểm đăng kiểm có hình ảnh, dữ liệu kiểm định (còn lưu trữ tại trung tâm đăng kiểm tại Cần Thơ và TP.HCM) đúng như hồ sơ và phù hợp tiêu chuẩn thiết kế. Điều này cho thấy, sau khi rời trạm đăng kiểm, chủ phương tiện đã tự ý tháo dỡ, thay đổi kết cấu thùng chở hàng, có thể nhằm mục đích xếp hàng tăng chiều cao.

Cục Đăng kiểm VN sẽ đưa các trường hợp vi phạm trên hệ thống kiểm định toàn quốc, gửi thông báo đến chủ xe và kiến nghị lực lượng chức năng xử lý đối với các trường hợp chủ phương tiện không tự giác khắc phục vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.