Trong nước

Nhân tố bí ẩn không tìm ra tài năng mới

22/10/2014, 07:45

Vượt qua hai nhóm nhạc là Oplus và Fband, nữ thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà, Giang Hồng Ngọc xuất sắc giành ngôi quán quân chương trình X - Factor - Nhân tố bí ẩn 2014 mùa đầu tiên.

Quán quân X-Factor Giang Hồng Ngọc
Quán quân X-Factor Giang Hồng Ngọc

Sau 7 năm đi hát... mới trở thành tài năng

Giang Hồng Ngọc không phải là một thí sinh trẻ, càng không phải tên tuổi mới trong làng nhạc. Giang Hồng Ngọc đã có 7 năm đi hát. Năm 16 tuổi, Giang Hồng Ngọc đoạt giải Tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Cô đã từng ra mắt album “Ruby20” vào năm 2010, album “Một phút bình yên”… và MV “Từ khi anh đi” những năm sau đó. Cô cũng từng xuất hiện khá nhiều trên các sân khấu âm nhạc, từng được truyền thông gọi tên bằng cụm từ “giai nhân của Hà Dũng”. Sau này khi Hà Dũng không còn xuất hiện và liên quan nhiều đến showbiz, Giang Hồng Ngọc phải tự thân vận động.

Ngoài ra, phong cách biểu diễn của Giang Hồng Ngọc còn được nhiều người cho rằng giống với Hà Hồ. Từ cách hát, ngoại hình lẫn chất nhạc Hồng Ngọc đều bị ảnh hưởng bởi huấn luyện viên của mình.

Tại Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên Giang Hồng Ngọc tự tin diễn xuất, khoe giọng và làm chủ hoàn toàn sân khấu. Cô không phải là viên ngọc thô được chương trình tìm kiếm và phát hiện.

Gần 7 tháng ròng rã tìm kiếm tài năng, sự bí ẩn của cuộc thi Nhân tố bí ẩn năm nay chẳng thể gọi là bí ẩn. Sự đăng quang của Giang Hồng Ngọc không có gì là bất ngờ, mới lạ. Hơn nữa, có ý kiến còn cho rằng, với một người đã quá chuyên nghiệp như Giang Hồng Ngọc  chẳng còn gì gọi là phát hiện và tìm kiếm tài năng.

Thất bại trong việc tìm kiếm tài năng

Một đại gia nắm trong tay nhiều chương trình THTT đã từng đăng đàn mạnh miệng tuyên bố không có chuyện cạn kiệt tài năng vì họ luôn có ý thức “để dành” cho những mùa sau. Tuy nhiên, nhìn vào X-Factor mùa đầu tiên đã thấy được chương trình này không tìm được tài năng.

X-Factor, một trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới. Khi đến Việt Nam, chương trình được kỳ vọng là sẽ có nhiều mới lạ hơn hẳn các cuộc thi chuyên về ca hát trước đó. Tuy nhiên, Nhân tố bí ẩn dù mới mùa đầu tiên đã “vớt” không ra tài năng.

Với việc giành 41,82% sự bình chọn của khán giả để giành ngôi vị quán quân X-Factor Việt mùa đầu tiên, Giang Hồng Ngọc đã ra về với một phần thưởng trị giá 500 triệu đồng, trong đó có 300 triệu đồng tiền mặt. Cô cho biết, sẽ dùng số tiền này mua trả góp một căn nhà tặng bố mẹ vì đây là tâm nguyện đã lâu của cô.

Điều này có thể thấy rõ qua việc không ít thí sinh đứng trên sân khấu Nhân tố bí ẩn đều là những giọng ca ít nhiều có tên tuổi và đoạt được những giải thưởng ở các cuộc thi hát trước đó như: Pha Lê, Anh Thúy, Giang Hồng Ngọc…

Tất cả chương trình tìm kiếm tài năng hiện nay đều đưa ra tiêu chí rất rõ ràng là phát hiện những gương mặt mới. Tất nhiên, chiến thắng không bao giờ thuộc về những thí sinh đã góp mặt trong một show THTT khác hay những ca sĩ chuyên nghiệp. Thế nên, chiến thắng của Giang Hồng Ngọc cho thấy sự hụt hơi trong việc tìm kiếm tài năng mới. Thí sinh thiếu đi những nhân tố bất ngờ và tỏa sáng, làm cho cuộc chơi kém lôi cuốn và kịch tính.

Ở nước ngoài, những nhân vật đã thi thố quá nhiều, đã trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp được lên sóng quốc gia chứ chưa kể đã mang danh ca sĩ, khó có thể tiến sâu vào cuộc thi, thậm chí có mặt trong vòng bán kết. Vì thế, với việc chiến thắng tại X-Factor Việt 2014, Giang Hồng Ngọc đã trở thành ca sĩ chuyên nghiệp đầu tiên đi thi hát và trở thành quán quân trong lịch sử chương trình.

Kim Hảo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.