Bóng đá

Nhân tố này sẽ là "con bài tẩy" của HLV Park tại vòng loại World Cup 2022?

18/05/2021, 10:13
image

Trước bối cảnh có thể bị các đối thủ bắt bài, thầy Park đang rất trông đợi nhân tố bí ẩn này sẽ gây đột biến ở vòng loại World Cup 2022.

img

Minh Vương sẽ là nhân tố bí ẩn của thầy Park?

Vị thế của đội tuyển Việt Nam ở các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ rất khác biệt, bởi các đối thủ đã có sự dè chừng và tìm hiểu kỹ lưỡng.

Trong bối cảnh đó, làn gió mới trong lối chơi và con người đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Sau hơn 1 tuần tập trung, HLV Park Hang-seo và các học trò đang tích cực hướng đến những mảng miếng sẽ gây bất ngờ cho đối thủ.

Bên cạnh đó, những nhân tố bí ẩn của đội tuyển Việt Nam cũng được kỳ vọng mang đến sự đột biến.

Tiền vệ Trần Minh Vương có thể coi là quân bài đáng chú ý của thầy Park khi cần đến sự sáng tạo nơi tuyến giữa.

Lần gần nhất Minh Vương được khoác áo đội tuyển Quốc gia đã cách đây 2 năm trong trận đấu với Curacao ở King’s Cup 2019.

Kể từ đó, vì nhiều lý do khác nhau, Minh Vương luôn lỡ hẹn với “những chiến binh sao vàng”.

Ở mùa giải năm nay, Minh Vương đang tỏa sáng trong màu áo HAGL.

Tiền vệ sinh năm 1995 đang là chân sút tốt thứ 3 của đội bóng phố Núi ở V-League 2021 với 4 bàn, chỉ sau Văn Toàn (7 bàn) và Công Phượng (6 bàn).

Trong 4 bàn thắng đó có 2 siêu phẩm sút xa rất kỹ thuật và hiểm hóc lần lượt ở 2 trận đấu với Nam Định tại vòng 9 và Thanh Hóa tại vòng 11.

Quan trọng hơn, tiền vệ quê Thái Bình cho thấy nhãn quan chiến thuật sắc bén, những đường chuyền của anh luôn tiềm ẩn nguy cơ cao với hàng thủ đối phương.

Không những vậy, tiền vệ người Thái Bình còn sở hữu một thứ vũ khí lợi hại khác mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang cần đó là sút phạt.

img

Siêu phẩm sút phạt của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc tại Asiad 2018

Tại trận bán kết Asiad 2018, trong trận thua 1-3 với Olympic Hàn Quốc, chính anh đã ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam từ cú sút phạt hiểm hóc hạ gục thủ thành Jo Hyeon-woo, người từng làm nản lòng hàng loạt siêu sao của đội tuyển Đức tại World Cup 2018.

Đặc biệt, đây là thời điểm đội bóng áo đỏ đang rất cần sự bùng nổ của Minh Vương khi Hùng Dũng không thể lên tuyển vì gặp chấn thương nặng.

Trong bối cảnh các đối thủ chưa có nhiều thông tin về cầu thủ HAGL, tiền vệ này sẽ là nhân tố bí ẩn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup vào tháng 6 tới.

Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bay sang UAE vào ngày 26/5 bằng chuyên cơ để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

Trước khi các trận đấu chính thức diễn ra, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/05.

Minh Vương và đồng đội sẽ lần lượt đối đầu Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6 tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam cần 6 điểm để chắc chắn sở hữu tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.