Showbiz

Nhân vật chính nói gì khi bị hoa hậu tố cáo lừa đảo 800 triệu đồng?

31/12/2020, 12:57

Ông Nguyễn Việt Hưng đã lên tiếng về việc hoa hậu Q.H.L tố cáo tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

img

Hình ảnh trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Xác nhận với Báo Giao thông, bà Q.H.L - người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, đã chính thức có đơn tố giác tội phạm tới Công an TP.Hà Nội về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với một số người có liên quan đến cuộc thi.

Đến ngày 14/12, Công an TP.Hà Nội đã chuyển đơn tố giác của bà L. đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hà Nội để thụ lý theo thẩm quyền.

Theo đơn tố cáo và một số bằng chứng do bà L. và luật sư cung cấp, để nhận được ngôi vị hoa hậu của cuộc thi, bà L. đã nhiều lần chuyển khoản cho ông Nguyễn Việt Hưng, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng & phát triển thương hiệu Việt Nam, số tiền 800 triệu đồng với mục đích: Công ty TNHH xây dựng & phát triển thương hiệu Việt Nam cam kết đào tạo, xây dựng hình ảnh để bà L. lọt vào top 4 và đoạt giải Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc, bà L. phát hiện đây là cuộc thi không hợp pháp, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bà. Chính vì thế, bà L. cho rằng ông H. là người đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của bà.

Theo đơn tố giác và các bằng chứng do bà L. cung cấp, ông Nguyễn Việt Hưng chính là thành viên trong Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 với nghệ danh Nguyễn Tri Hưng - chuyên gia về thương hiệu.

Trả lời báo Giao thông, ông Nguyễn Việt Hưng, khẳng định nội dung bà L. tố cáo ông là hoàn toàn sai sự thật. Bởi, khoản tiền 800 triệu đồng nhận từ bà Q.H.L ông không được “cầm cả” mà phải chi vào hoạt động marketing và cả cho Ban Tổ chức. Tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, ông phải đóng rất nhiều vai, vừa lo truyền thông, chiến lược, cố vấn lẫn giám khảo chấm thi.

Trả lời Báo Giao thông, Luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng Văn phòng luật sư Interla cho biết, căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 thì BTC cuộc thi có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên tới 30.000.000 đồng, vì đã tổ chức cuộc thi mà chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.

Ngoài ra, Cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được tổ chức không được phép, dẫn đến việc các giải thưởng của cuộc thi này sẽ không được công nhận và không có giá trị.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh thêm: "Đây không phải mua bán giải, mà là cung cấp giải pháp marketing xây dựng thành hoa hậu, á hậu, giống như việc xây dựng hình ảnh cho một doanh nhân, hoa hậu... mà tôi đã từng làm rất nhiều. Ngay từ đầu, tôi đã chuyển hợp đồng thoả thuận truyền thông, nhưng Q.H.L không ký, bảo ngại…”.

Về việc cuộc thi chưa được cấp phép tổ chức, ông Hưng nói rằng, tại thời điểm tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức đã cung cấp cho ông mã số giấy phép số G16-VH10-1 và thông báo cuộc thi được tổ chức vào ngày 16, 17, 18, 19 tháng 11. Khi có mã giấy phép rồi, ông Hưng mới làm việc với thí sinh của mình và hai bên đồng ý thoả thuận.

Tuy nhiên, ông Hưng cũng thừa nhận chưa bao giờ nhìn thấy hay được cầm trên tay giấy phép mà tin tưởng vào thông tin của đại diện của Công ty Khổng Tước đưa ra.

"Vì vậy, việc bà Q.H.L tố cáo tôi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là vu khống, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín và tâm lý của tôi. Trong trường hợp này, bà L. chỉ có thể tố cáo việc Ban Tổ chức tổ chức cuộc thi không có giấy phép mà thôi", ông Hưng bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.