Hồ sơ tài liệu

Nhân vật chụp ảnh với Thủ tướng Đức bị nghi khủng bố lên tiếng

27/03/2016, 19:32

Cư dân mạng Đức được một phen xôn xao khi thấy tấm ảnh Thủ tướng Đức Merkel chụp chung với một người di cư...

1037042030
Người di cư chụp ảnh cùng bà Merkel bị so sánh với kẻ đánh bom Brussels. (Ảnh:Sputnik)

Theo đó, bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook và Twitter mới đây của bà Merkel với một người di cư, bị nhầm với Najim Laachraoui - nghi phạm được cho là trùm chế tạo bom trong vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô Bỉ hôm 22/3 vừa qua. Một người dùng mạng xã hội bình luận: “Giống đến kinh ngạc!”, trong khi một số khác quả quyết là “bà đầm thép” của nước Đức đang chụp ảnh cùng với “kẻ đánh bom giả làm người di cư”, kênh DW nổi tiếng nước này cho hay.

Bức hình được nhóm hacker Anonymous chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, thu hút tới 2 triệu lượt xem.

Ngay lập tức, nhân vật chính của bức ảnh là Anas Modamani, đã lên tiếng bác bỏ lời đồn ác ý. Anh này tỏ ra buồn bã với “cơn bão lời đồn” từ người dùng mạng xã hội: “Câu chuyện chỉ tức cười chứ không đáng gây phiền toái đến vậy”.

Anas Modamani năm nay mới 19 tuổi rời quê hương là thủ đô Damascus, Syria đến Đức hồi tháng 9 năm ngoái, và đang sống với một gia đình người Đức ở Berlin. Hiện Modamani vẫn đến trường và hi vọng sẽ được đoàn tụ với gia đình mình trong tương lai.

Một người bạn của Modamani đã bênh vực Modamani và lên án các tin đồn trên mạng xã hội, cho rằng đó chỉ là “những lời nói hoàn toàn vô căn cứ”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.