Bóng đá

Nhân vật đặc biệt ra tay, tương lai Messi sắp có cú "chốt"

01/09/2020, 06:45

Ông Jorge Messi, cha ruột đồng thời là người đại diện của Lionel Messi đã sang Tây Ban Nha để gặp Chủ tịch Barca.

img
Tiền đạo Lionel Messi kiên quyết muốn rời Barca

Theo nguồn tin của tờ AS, ông Jorge Messi, cha ruột đồng thời là người đại diện của tiền đạo Lionel Messi đã có mặt tại Tây Ban Nha. Dự kiến, trong ngày mai, ông Jorge sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Barca Josep Bertomeu để bàn về tương lai con trai mình.

Ông Jorgen đương nhiên muốn để Messi ra đi êm thấm nhưng mục tiêu này không dễ dàng bởi Barca vẫn đang có thái độ rất cương quyết. Dẫu vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi M10 liên tục “nổi loạn”.

Chân sút sinh năm 1997 không tới buổi kiểm tra y tế bắt buộc, cũng không đến buổi tập chính thức đầu tiên dưới thời HLV Koeman diễn ra chiều 31/8. Báo giới Tây Ban Nha nhận định, Messi làm vậy giống như tuyên bố anh không còn là người của Barca.

Trong hợp đồng giữa đôi bên có một điều khoản đặc biệt cho phép Messi ra đi tự do nếu quyết định được đưa ra trước 10/6. Mặc dù đã quá mốc thời gian trên nhưng luật sư của anh khẳng định do mùa giải bị kéo dài nên mốc thời gian 10/6 cũng phải gia hạn.

Phía Barca đương nhiên không tán đồng và tuyên bố chỉ để cầu thủ của mình ra đi nếu nhận đủ 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Dẫu vậy, theo báo giới Tây Ban Nha, điều khoản về số tiền giải phóng hợp đồng của Messi đã đáo hạn sau mùa giải 2019-2020.

Hướng giải quyết êm đẹp nhất trong hoàn cảnh này là có 1 đội bóng đàm phán mua Messi với giá vừa phải, không quá thấp nhưng chắc chắn không phải là 700 triệu euro.

Trong một diễn biến khác, huyền thoại Barca Eusebio khuyên đội chủ sân Nou Camp nên để tiền đạo 33 tuổi ra đi, như vậy sẽ tốt cho cả hai.

“Sẽ tốt hơn nếu được thấy Lionel Messi vô địch Champions League một lần nữa. Cậu ấy có cảm xúc của mình, và dù mọi chuyện kết thúc như nào, quyết định ấy cũng đáng suy ngẫm.

Barca phải cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng của mất mát này, đồng thời đưa ra một mức giá để giúp Messi có một tương lai tốt hơn. Chúng ta tôn trọng Messi, nhưng lợi ích của Barca phải đặt lên trên”, Eusebio nói với đài phát thanh El Larguero.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.