Thế giới giao thông

Nhân viên 2 hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc biểu tình

11/07/2018, 19:53

Hàng trăm nhân viên đến từ 2 hãng hàng không của Hàn Quốc bất ngờ bắt tay nhau tổ chức cuộc biểu tình...

28

Hình ảnh cuộc biểu tình của nhân viên hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc cuối tuần qua

Hàng trăm nhân viên đến từ 2 hãng hàng không địch thủ của Hàn Quốc bất ngờ bắt tay nhau tổ chức cuộc biểu tình chung hiếm có vào cuối tuần qua, chỉ trích ban lãnh đạo cấp cao của hai hãng vì gây ra các bê bối khiến dư luận nổi giận.

Hơn 400 nhân viên đến từ hãng hàng không Asiana và Korea Air Lines đã tụ tập tại quảng trường Gwanghwamun, lên án Chủ tịch Park Sam-koo và Cho Yang-ho.

Nhân viên Asiana chỉ trích ông Park cùng ban điều hành vì vụ gián đoạn dịch vụ cung cấp bữa ăn trên máy bay khiến hơn 100 chuyến phải cất cánh khi không có thực phẩm cho hành khách.

Lùm xùm này đẩy Giám đốc công ty cung cấp đồ ăn cho Asiana đến bước đường tự sát. Một phụ nữ tự nhận là thân nhân của người thiệt mạng đã phát biểu tại cuộc tuần hành, kêu gọi phải có hành động tìm ra lý do chính xác dẫn đến cái chết của ông.

“Tôi không tin gia đình hay đồng nghiệp đẩy chú tôi đến mức phải tự sát. Tại sao chú ấy lại phải chết. Sự thật cần được điều tra và mọi thứ cần phải làm sáng tỏ”, người phụ nữ nói.

Trong khi đó, người biểu tình đến từ hãng hàng không Korean Air chỉ trích gia đình Chủ tịch Cho vì những bê bối tấn công, bôi nhọ nhân viên trong nhiều năm qua.

Những người biểu tình đồng lòng kêu gọi phải có những biện pháp ngăn chặn lỗi quản lý để tránh sự việc tương tự tiếp diễn. Đồng thời, họ kêu gọi các lãnh đạo phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm pháp lý và đạo đức. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.