Tài chính

Nhân viên Agribank tại Khánh Hòa lén rút tiền trong sổ tiết kiệm khách hàng

03/04/2019, 13:34

Ngân hàng Agribank chi nhánh Khánh Hòa vừa có thông báo về vụ khách hàng mất hàng trăm triệu đồng từ sổ tiết kiệm.

img
Hoạt động giao dịch tại ngân hàng Agribank

Những ngày qua, nhiều khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Ninh Diêm (Ninh Hòa, Khánh Hòa) khi đi kiểm tra thì phát hiện tiền trong tài khoản bỗng dưng biến mất.

Bà Trần Thị Chín (trú phường Ninh Thủy) gửi 360 triệu đồng tiền tiết kiệm tại đây vào năm 2015, đến ngày 1/8/2016 bà gửi tiếp 380 triệu đồng. Cứ 3 tháng một lần bà đến phòng giao dịch rút tiền lãi, lần gần nhất là tháng 2/2019. Tuy nhiên, đến ngày 29/3, bà đưa sổ lên kiểm tra thì phát hiện sổ gửi năm 2015 chỉ còn 100 triệu, còn sổ năm 2016 chỉ còn 90 triệu đồng.

Ông Lê Văn Trí (trú phường Ninh Thủy) cho biết, mình có gửi tiết kiệm 680 triệu đồng tại Agribank Ninh Diêm, kỳ hạn 3 tháng. Sáng 1/4, ông cầm sổ lên ngân hàng để kiểm tra thì số dư còn lại 0 đồng.

Vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương, nhiều khách hàng biết tin cũng vội đến ngân hàng này để rút tiền tiết kiệm.

“Bước đầu xác định nguyên nhân là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng”, ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Khánh Hòa cho biết.

Cũng theo ông Huy, sau khi sự việc xảy ra, Agribank Khánh Hòa đã tạm đình chỉ một số cán bộ, nhân viên liên quan phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, Agribank Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh xác định lỗi không thuộc về khách hàng, phía ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.