Điều tra

Nhân viên Alibaba vật lộn với khách hàng đến đòi tiền mua đất?

24/07/2019, 06:21

Một khách hàng mua đất dự án của Alibaba đã đến văn phòng công ty này đòi tiền và xảy ra xô xát đến mức phải nhập viện?

img
Biển cảnh báo của chính quyền địa phương tại thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 24/7 Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận đang điều tra làm rõ vụ ẩu đả xảy ra tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (số 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, ngày22/7, vợ chồng anh T.T.P. (43 tuổi, ngụ TP. Hà Nội) đến trụ sở Công ty Alibaba hỏi một số vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán đất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại đây anh P. có lớn tiếng cãi nhau với một số nhân viên thì xảy ra xô xát đánh nhau. Theo clip vợ anh P cung cấp, anh P bị một người đàn ông mặc áo trắng và 4 nhân viên mặc áo xanh đen, phía sau có in dòng chữ lực lượng an ninh Công ty Alibaba khống chế dưới nền nhà. Sau đó anh P. bị thương nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mặt ra nhiều máu.

Hiện Công an phường Hiệp Bình Chánh đã đến hiện trường ghi nhận, lấy lời khai những người liên quan. Công an quận Thủ Đức cho biết, hiện các điều tra viên đang làm việc với một số nhân viên của Công ty Alibaba để tiếp tục điều tra làm rõ. Bước đầu xác định vụ việc có dấu hiệu của tội “cố ý gây thương tích”.

Một nguồn tin cho biết, sau khi đọc các thông tin trên báo chí về dự án đã mua từ Alibaba tại Vũng Tàu, vợ chồng anh P đã đến để đòi tiền. Tuy nhiên, theo thoả thuận chưa tới ngày Alibaba trả tiền, nhưng có thông tin về việc cưỡng chế khu đất nên vợ chồng anh P đến công ty để đòi tiền nên gây xô xát.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũngcho hay đã nhận nhiều đơn thư của người dân tố cáo các dấu hiệu sai phạm của Công ty Alibaba trên địa bàn. Địa phương cũng đã phát loa thậm chí làm biển cảnh báo “khu vực chưa có dự án” tại những nơi có hiện tượng rao bán đất nền để người dân cảnh giác. Thế nhưng không ít người vẫn lao vào mua đất, bất chấp việc chưa tìm hiểu pháp lý.

Qua tìm hiểu được biết, chỉ tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Alibaba đang rao bán phân phối 7 “dự án” đất nền. Thực chất các khu đất này đều là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi và các cơ quan chức năng đã tiến hành cưỡng chế 2 khu đất, một ở xã Tóc Tiên, hai ở xã Châu Pha mà Alibaba rao bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.