Điều tra

Nhân viên bất động sản "khủng bố" vì khách hàng từ chối mua đất

12/06/2020, 13:35

Không mua đất của công ty Viethome nhưng chị H. (Nghệ An) vẫn bị nhân viên "khủng bố" tinh thần và đòi 30 triệu đồng tiền quảng cáo

img
Hồ Quỳnh Tường tại cơ quan điều tra

Ngày 12/6, Phòng Cảnh sát về quản lý Hành chính và Trật tự xã hội (PC 06, Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Hồ Quỳnh Tường (27 tuổi, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu), và Trần Thị Giang (32 tuổi, phường Quang Trung, TP Vinh), để làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Hai người này là nhân viên của Công ty TNHH Truyền thông Viethome (trụ sở số 8, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An), chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản.

Theo phản ánh của chị H. (trú xã Nghi Đức, TP.Vinh), vào cuối tháng 5/2020, chị thấy trên mạng xã hội có một bài đăng bán đất của công ty Viethome nên liên hệ để xem. Sau khi trực tiếp đến xem đất, do không ưng ý nên chị H. không mua.

Một tuần sau, Trần Thị Giang điện thoại hỏi chị H. có còn nhu cầu mua đất không và giới thiệu cho chị một lô khác và dẫn đi xem đất, ra giá 650 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó chị H. thấy cũng miếng đất đó nhưng công ty bất động sản khác bán giá rẻ hơn nên vợ chồng chị quyết định mua.

img
Trần Thị Giang tại cơ quan điều tra

Kể từ đó, gia đình chị H. liên tục nhận được điện thoại "khủng bố tinh thần" của nhóm người thuộc Công ty TNHH Truyền thông Viethome. Nhóm người này nhiều lần kéo đến nhà, lên tận nơi làm việc của chị H. để đe dọa. Thậm chí, nhóm này còn đến từng nhà hàng xóm, mạo danh công an để tung tin gia đình chị H. có nhiều sai phạm, công an đang đi tìm hiểu thông tin, điều tra.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm này tiếp tục gọi điện yêu cầu vợ chồng chị H. phải trả tiền dịch vụ quảng cáo đi xem đất với giá 30 triệu đồng. Sau nhiều lần từ chối chi tiền vì cho rằng bản thân không sử dụng dịch vụ gì của công ty này, chị H. được nhóm nhân viên bất động sản giảm số tiền xuống còn 20 triệu đồng. Chiều 11/6, khi Giang và Tường vừa nhận 15 triệu đồng bị Cảnh sát 113 bắt quả tang.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.