Quản lý

Nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19: Tôi không phải F2 của giám đốc Hacinco

19/05/2021, 06:50

Ông T.V.T - nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19 khẳng định: "Tôi không phải F2 của giám đốc Hacinco, hay F2, F3 của ai cả”.

img

Chiều 18/5, sau khi phát hiện một nhân viên nghi mắc Covid-19, Bộ GTVT đã chủ động đề nghị CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể liên quan

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, ông T.V.T (SN1982) - nhân viên Văn phòng Bộ GTVT nghi mắc Covid-19 khi đi chơi golf trong giờ làm việc, trao đổi với Báo Giao thông, ông T.V.T khẳng định: "Thông tin trên không chính xác".

Theo ông T., chiều ngày 12/5, sau khi hết giờ làm việc, ông rời trụ sở cơ quan Bộ GTVT lúc 17h05 để đến sân golf Long Biên và tee off (bắt đầu chơi) từ lúc 17h30.

“Trong quá trình chơi, tôi đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng cồn theo quy định về phòng chống dịch Covid-19", ông T. nói và khẳng định, thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông đi chơi golf trong giờ làm việc là hoàn toàn không chính xác.

Về thông tin lan truyền trên mạng xã hội, dù biết là F2 của nguyên giám đốc Hacinco (F0) nhưng vẫn đến trụ sở Bộ GTVT làm việc, ông T.V.T cho rằng: "Thông tin này hoàn toàn sai lệch".

“Ngày 17/5, sau khi có thông tin người chơi ở sân golf Long Biên vào ngày 12/5 nhiễm Covid-19, do cũng chơi ở sân đó vào ngày 12/5 nên tôi đã chủ động khai báo y tế và xin đi xét nghiệm, chứ tôi không phải F2 của nguyên giám đốc Hacinco hay F2, F3 của ai cả”, ông T. nói. (Hà Nội tạm dừng các sân golf hoạt động từ trưa ngày 13/5 - PV).

“Hiện tôi vẫn đang cách ly tại Bệnh viện 198 và thực hiện các quy định về cách ly tại chỗ theo yêu cầu của bệnh viện”, ông T. chia sẻ thêm.

Được biết, sáng 18/5, ông T.V.T có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan. Kết quả xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19 nên được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR. Đến 21h45 cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm PCR của ông T.V.T đã có kết quả âm tính.

Trước đó, chiều 18/5, sau khi phát hiện một nhân viên nghi mắc Covid-19, Bộ GTVT đã phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ GTVT tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.

Đồng thời, Bộ GTVT chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng và đề nghị Trung tâm CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan.

Bộ GTVT cũng lên kịch bản sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ trong trường hợp nhân viên này dương tính.

Bộ GTVT cho biết đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ GTVT thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.