Xã hội

Nhân viên “cầm nhầm” cả 2.000 euro của khách

27/11/2019, 06:49

Câu chuyện chôm chỉa, “cầm nhầm” tài sản tại sân bay chưa bao giờ hết nóng. Có thời điểm, tuần nào cũng có một vài vụ vi phạm bị camera tóm gọn.

img
Ảnh minh họa

Mới đây, tại CHK quốc tế Nội Bài, một câu chuyện tương tự tiếp tục xảy ra khi camera an ninh phát hiện một nhân viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã cầm nhầm túi xách có tới 2.000 euro của khách.

Cụ thể, một nữ hành khách đi chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ về Nội Bài đã để quên balo sau khi đi vệ sinh tại ga đến, nhà ga hành khách T2 Nội Bài.

Nữ hành khách “đãng trí” này chỉ nhớ ra khi bất ngờ nhìn thấy chiếc balo của mình trên mặt bàn bộ phận kiểm dịch. Kiểm tra tài sản bên trong balo, nữ khách phát hiện mình bị mất 1 phong bì trong có 2.000 euro. Vụ việc nhanh chóng được báo đến bộ phận chức năng của sân bay.

An ninh hàng không sân bay Nội Bài sau đó đã truy xuất hình ảnh camera an ninh và dễ dàng phát hiện người “cầm nhầm” chiếc balo nói trên.

Cách đó không lâu, camera an ninh sân bay này cũng đã “bắt tại trận” một nhân viên quầy đóng gói hành lý lấy trộm chiếc ví hiệu Louis Vuitton của khách và cất vào tủ máy đóng gói.

Cần phải nói rằng, rất nhiều hành khách, thậm chí cả nhân viên làm việc tại sân bay (đa phần là nhân viên làm vệ sinh) không kìm được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

“Những người này không biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có điểm mù. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt”, vị này nói và cho biết thêm: An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.