Y tế

Nhân viên Công ty Trường Sinh nhiễm Covid-19, BV Nội tiết vội xét nghiệm

30/03/2020, 13:18

Ngoài Bạch Mai, Công ty Trường Sinh còn cung cấp dịch vụ cho BV Nội tiết TƯ...

img
Hoạt động cung ứng dịch vụ ăn uống ở BV Nội tiết TƯ được kiểm soát chặt

BV Nội tiết TƯ xác nhận công ty Trường Sinh cũng là đơn vị cung cấp suất ăn tại bệnh viện. Ngay sau khi có thông tin của Bộ Y tế, trong 25 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai thì có 15 trường hợp là nhân viên của công ty Trường Sinh, Bệnh viện Nội tiết TƯ đã lập tức cách ly; Đồng thời, tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người) cùng 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế thực hiện việc giám sát.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19, những nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết này không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn BV Nội tiết TƯ vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid-19.

Liên quan đến ổ dịch tại BV Bạch Mai, theo thông tin của Bộ Y tế, đã ghi nhận 15 ca nhiễm Covid-19 là nhân viên của công ty Trường Sinh phục vụ cung ứng dịch vụ tại BV Bạch Mai. Hiện vẫn đang tiếp tục khẳng định thêm 1 số ca của đơn vị này dương tính với Covid-19.

Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại BV Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế. Đồng thời cảnh báo, các bệnh viện khác cần kiểm soát chặt đội ngũ nhân viên dịch vụ này.

Được biết Công ty Trường Sinh còn cung ứng dịch vụ ở nhiều bệnh viện khác trên địa bàn Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.