Thời sự Quốc tế

Nhân viên Đại sứ quán Mỹ mang vỏ đạn súng cối đến sân bay Nga

10/03/2019, 08:30

An ninh tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow đã hoảng hồn khi phát hiện ra một quả đạn súng cối trong hành lý của nhân viên Đại sứ quán Mỹ.

img
Hình minh họa

Một đội phá bom mìn ngay lập tức được cử đến sau khi lực lượng an ninh tại sân bay Sheremetyevo phát hiện một vật thể giống như đạn súng cối với kíp nổ trong hành lý một hành khách vào sáng 9/3.

Sau đó, các chuyên gia đã thở phào nhẹ nhõm vì đây chỉ là một vỏ đạn pháo, không có hợp chất nổ bên trong, các quan chức Nga xác nhận với hãng tin RT.

Người cố gắng vận chuyển hàng cấm đã được xác định là một nhân viên của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow, người đang đi du lịch tới New York.

Công dân Mỹ giải thích rằng ông ta đã mua vỏ đạn rỗng này cho “bộ sưu tập cá nhân”. Những nguy cơ đối với việc thực thi pháp luật của người đàn ông này dường như đã kết thúc ngay khi ông ta được phép rời đi.

Mặc dù bị lỡ chuyến bay đã đặt, nhưng nhân viên Đại sứ quán Mỹ vẫn nhận được hỗ trợ từ nhân viên sân bay trong việc lấy vé cho chuyến bay tiếp theo tới Mỹ. Tuy nhiên, ông này buộc phải bỏ lại món đồ mới mua ở Moscow.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố rằng, dù đối tượng dường như không có mối đe dọa sắp xảy ra, nhưng hành động này không phù hợp.

Bộ này coi vụ việc như một hành động khiêu khích từ phía Mỹ và yêu cầu Đại sứ quán Mỹ làm rõ hành vi của nhân viên này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.