Thời sự Quốc tế

Nhân viên Đại sứ quán Nga ở Triều Tiên phải đi xe goòng về nước

26/02/2021, 10:01

8 nhân viên Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cùng các thành viên gia đình đã về nước an toàn trên một phương tiện đặc biệt.

img

Nhân viên Đại sứ quán Nga ở Triều Tiên cùng các thành viên trong gia đình mình trên chiếc xe goòng tự chế.

Tài khoản Telegram của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ngày 25/2 đã đăng tải một đoạn video cùng những hình ảnh ghi lại hành trình trở về quê hương vô cũng hiếm có của các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên.

Theo cơ quan ngoại giao Nga, do hệ thống giao thông đường sắt đóng cửa vì đại dịch Covid-19, các cán bộ ngoại giao Nga và người thân của họ phải đi trên chiếc xe gòng do chính nhân viên sứ quán đẩy bằng sức người.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ngày 25/2, 8 nhân viên Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cùng các thành viên gia đình đã về nước an toàn.

“Vì biên giới đã bị đóng cửa hơn một năm qua và không có hành khách lưu thông, nên họ phải mất một chặng đường dài và khó khăn để trở về nhà.

Đầu tiên là 32 giờ đi tàu hỏa, sau đó thêm hai giờ đi xe buýt đến biên giới và cuối cùng, phần quan trọng nhất của tuyến đường là đi bộ sang phía lãnh thổ Nga.

img

Để làm được điều này, cần phải làm một chiếc xe đẩy, đặt nó lên đường ray, đặt đồ đạc lên đó, cho trẻ em ngồi lên trên sau đó đẩy qua biên giới" - thông báo từ tài khoản Telegram của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết.

Người đàn ông duy nhất trong đoàn, cũng chính là "động cơ" của toa tàu đặc biệt chính là Thư ký thứ ba Đại sứ quán Nga ở Triều Tiên - anh Vladislav Sorokin.

Trong khi đó, du khách nhỏ tuổi nhất là cô con gái ba tuổi có tên Varya của anh Vladislav Sorokin. Phải đẩy toàn bộ chiếc xe goòng này trên đường sắt, đi hơn 1 km. Đoạn quan trọng nhất là cây cầu bắc qua sông Tumannaya.

Theo báo Sputnik, trên lãnh thổ Nga, tại trạm biên phòng Khasan, đoàn người đã được các đồng nghiệp từ văn phòng Bộ Ngoại giao Nga ở Vladivostok chào đón, cùng với một chiếc xe buýt do chính quyền vùng Primorsky cử đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.