Vận tải

Nhân viên đường sắt hỗ trợ hành khách sinh con ngay trên tàu hỏa

26/04/2020, 18:04

Nhân viên tàu SE4 hỗ trợ hành khách sinh “mẹ tròn con vuông” trên tàu vào chiều nay khi tàu sắp đến Huế.

img
Nhân viên tàu SE4 hỗ trợ hành khách sinh “mẹ tròn con vuông” trên tàu vào chiều nay

Thông tin với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Bảy, Trạm trưởng Trạm Công tác trên tàu Thống nhất (Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam) cho biết, tổ tàu SE4 vừa hỗ trợ hành khách sinh “mẹ tròn con vuông” trên tàu vào chiều nay (26/4) khi tàu sắp đến Huế.

Cụ thể, tàu SE4 do trưởng tàu Trần Văn Trí phụ trách xuất phát ga Sài Gòn tối 25/4, khi chạy trong khu gian Kim Liên - Hải Vân Nam, vào khoảng 14h12 chiều nay thì tiếp viên phụ trách toa xe số 4 Bùi Thế Tuyên báo trên toa có hành khách tên Lang Thị Mậu (huyện Con Cuông, Nghệ An), vé đi tàu giường số 25, toa 4, ga đi: Dĩ An, ga đến: Vinh có dấu hiệu trở dạ, sắp sinh.

Lập tức trưởng tàu Trí cùng bảo vệ trên tàu và vệ sinh viên đến gặp hành khách nắm bắt tình hình, đồng thời phát thanh trên tàu nhờ giúp đỡ từ hành khách có chuyên môn y tế nhưng không có. Chị Mậu cho biết, đang mang thai tuần thứ 37 và không có ai đi cùng. Chị mong muốn được đưa đến bệnh viện Huế để sinh con.

"Vì vậy tổ tàu một mặt điện báo ga Huế để chuẩn bị sẵn sàng đưa hành khách đi bệnh viện khi tàu dừng, mặt khác cử vệ sinh viên túc trực, theo dõi tình hình sức khỏe chị Mậu và các nhân viên khác chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết phòng trường hợp chị Mậu sinh trên tàu", tưởng tàu Trí kể.

Tuy nhiên, chị Mậu vẫn đau bụng dữ dội nên nhân viên phải khẩn trương hỗ trợ chị Mậu sinh ngay trên tàu. Khoảng 16h25, một bé gái nặng khoảng 3kg ra đời “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui vỡ òa của người mẹ và cả nhân viên, hành khách.

"Khi tàu đến ga Huế, tổ tàu bàn giao nhân viên nhà ga đưa hai mẹ con chị Mậu đến bệnh viện để tiếp tục được theo dõi, chăm sóc y tế tốt hơn", trưởng tàu Trí cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.