Vận tải

Nhân viên đường sắt liên tiếp phát hiện số tiền lớn khách bỏ quên

02/06/2019, 12:16

Những ngày gần đây, nhân viên đường sắt liên tiếp phát hiện và trả lại hành khách số tiền lớn cùng nhiều tài sản bỏ quên...

img
Tài sản hành khách bỏ quên trên ke ga Sài Gòn, được Trạm khám xe Sài Gòn gửi theo tàu SE8 ra ga Nam Định để trao trả hành khách

Chuyến tàu SE8 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h00 sáng nay (2/6) mang theo niềm vui đến với hành khách ở ga Nam Định.

Một nhân viên trạm khám xe cho biết, sau khi tác nghiệp xong, tiễn đoàn tàu SE2 xuất phát ga Sài Gòn tối qua (1/6), họ phát hiện một ba lô của hành khách bỏ quên tại đường ke ga. Mở ba lô tìm kiếm giấy tờ và số điện thoại của chủ sở hữu, phát hiện trong ba lô có 3 vé đi tàu SE3 ngày 14/6 từ Nam Định đi Sài Gòn, 3 giấy khai sinh, 2 thẻ ATM, 1 dây chuyền vàng, một nhẫn vàng, tiền mặt hơn 5,6 triệu đồng.

Hành khách vui mừng khi được thông báo về số tài sản lớn bỏ quên và nhờ tổ tàu SE2 gửi ra ga Nam Định để nhận lại.

img
Ông Trịnh Ngọc Nê nhận lại tài sản bỏ quên trên tàu SE10

Cách đây ít ngày, sáng 29/5, tổ tàu khách Thống Nhất SE10 do trưởng tàu Phạm Trọng Luân phụ trách cũng trao trả số tiền lớn và nhiều hành lý tư trang cho hành khách để quên trên tàu.

Cụ thể, sau khi tàu SE10 chạy ga Đồng Hới lúc 17 giờ 00 phút ngày 29/5, trong lúc thu dọn vệ sinh, tiếp viên Bạch Đình Dương, phụ trách toa xe số 1 phát hiện trong phòng vệ sinh có một ví màu đen và thông báo cho trưởng tàu. Trưởng tàu phát thanh thông báo, sau đó hành khách Trịnh Ngọc Nê đã đến nhận lại tài sản.

Kiểm tra trong ví da có 1 điện thoại ASUS, 1 CMND, 1 giấy phép lái xe đều mang tên Trịnh Ngọc Nê, 1 thẻ căn cước công dân, 1 thẻ Agribank, 1 thẻ Viettinbank và gần 13 triệu đồng. Ông Nê chia sẻ, là công nhân làm thợ hồ ở tỉnh Đồng Nai, toàn bộ số tiền trong ví để quên là của vợ và con góp lại để ông về quê làm giỗ mẹ. Vì vậy, ông vô cùng cảm động khi được tổ tàu trao lại đầy đủ tài sản, tư trang quý giá.

Trước đó, sáng 27/5, tổ tàu NH1 Huế - Nha Trang do trưởng tàu Nguyễn Ngọc Sơn phụ trách cũng trao lại tại sản cho hành khách bỏ quên trên tàu. Sau khi tàu NH1 đến ga Nha Trang, tiễn hành khách xong, tiếp viên toa số 7 phát hiện tại giường 14 bỏ quên một túi da, bên trong có 1 CMND, 1 hộ chiếu và gần 11 đồng. Trưởng tàu tìm cách liên hệ và trao trả lại hành khách toàn bộ số tài sản này.

img

Trung tâm đăng kiểm phải niêm yết công khai đường dây nóng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.