Thế giới giao thông

Nhân viên đường sắt Nhật phải ngồi cạnh đường ray tàu cao tốc

29/08/2018, 12:13

Công ty Đường sắt Nhật JR West yêu cầu nhân viên phải thực hiện bài luyện tập kỳ lạ đó là ngồi bên cạnh...

27

Tàu cao tốc Shinkansen

Công ty Đường sắt Nhật JR West yêu cầu nhân viên phải thực hiện bài luyện tập kỳ lạ đó là ngồi bên cạnh đường ray trong đường hầm khi tàu cao tốc chạy với tốc độ 300km/h lướt qua. Rất nhiều nhân viên lên tiếng phàn nàn nhưng JR West tuyên bố sẽ không thay đổi.

Khoảng 190 nhân viên đang làm việc trên hệ thống bảo trì an toàn cho tàu cao tốc nổi tiếng Shinkansen phải trải qua bài huấn luyện này.

“Mục đích của hoạt động này là để nhân viên bảo trì biết về tầm quan trọng trong công việc của họ... Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, vừa đảm bảo mục đích đào tạo và vừa đảm bảo an toàn”, người phát ngôn JR West cho hay.

JR West bắt đầu hoạt động đào tạo kỳ lạ trên từ năm 2016 sau sự cố hồi tháng 8/2015, trong đó một bộ phận ngoại thất của tàu cao tốc bị rơi ra ngoài.

Mục đích của cuộc đào tạo là nhấn mạnh cho nhân viên về mức độ nguy hiểm khi tàu chạy nhanh và họ cần phải chú tâm đến công việc ra sao. Tuy nhiên, nhiều nhân viên phàn nàn đây là trải nghiệm vô cùng kinh khủng.

Hiện tại, hệ thống tàu Shinkanken của Nhật đang kết nối các thành phố trên khắp đất nước. Mặc dù phục vụ lượng lớn hành khách nhưng hệ thống này luôn vận hành đúng giờ với mức độ an toàn gần như tuyệt đối. Chưa có người nào thiệt mạng liên quan đến Shinkanken sau hơn nửa thập kỷ tàu đi vào hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.