Thế giới

Nhân viên gốc Việt kiện Tesla vì điều kiện làm việc không an toàn

24/05/2018, 05:30

Một nhân viên nhà thầu gốc Việt Nam, kiện hãng Tesla vì cáo buộc không bảo đảm an toàn nơi làm việc.

Ông Sơn Nguyễn bị bỏng nặng

Ông Sơn Nguyễn bị bỏng nặng đến mức các bác sĩ còn ngạc nhiên vì ông có thể sống sót một cách kỳ diệu 

Một nhân viên nhà thầu gốc Việt, hiện đang làm việc tại nhà máy của Tesla ở Fremont, Bắc California đã kiện công ty này vì cáo buộc không bảo đảm an toàn nơi làm việc. 

Đơn kiện được gửi từ ngày 21/5, người gửi là ông Sơn Nguyễn, 36 tuổi, thợ điện thực tập của công ty Mark III Construction, một nhà thầu của Tesla.

Ông bị bỏng cấp 2 và cấp 3 trên toàn thân trong vụ nổ điện xảy ra ngày 5/6/2017. Vụ tai nạn xảy ra khi ông đang gắn thiết bị vào một trạm nạp điện. Ông mê man rồi tỉnh dậy, bất ngờ thấy mình nằm cách xa trạm nạp điện, quần áo bốc cháy.

Theo nhân viên điều tra đến từ Cơ Quan An Toàn Và Sức Khỏe Nghề Nghiệp (OSHA), dây điện rơi xuống, chạm vào những sợi dây có điện gây ra nổ. Ông Sơn bị thương nặng đến nỗi các nhân viên trong bệnh viện ngạc nhiên vì sự sống sót kỳ diệu này.

Do ông Sơn là nhân viên của nhà thầu Mark III Construction nên OSHA ban đầu chỉ truy cứu trách nhiệm của Mark III thay vì Tesla. Nhưng, các luật sư của ông Sơn là Anthony Label và Annie Wu cho rằng cần phải kiện Tesla, bởi vì trước khi tai nạn xảy ra, đã có người yêu cầu Tesla ngắt dòng điện dẫn vào thiết bị mà ông Sơn đang làm việc, nhưng Tesla từ chối. Luật sư Label cáo buộc,

Tesla từ chối vì không muốn giảm tốc độ sản xuất trong bối cảnh hãng sản xuất xe điện này đang chạy đua với thời gian để hoàn thành 450.000 đơn đặt hàng xe Model 3. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.