Thời sự

Nhân viên hải quan Sân bay Đà Nẵng bị “tố” nhũng nhiễu

06/07/2016, 19:13

Hải quan sân bay Đà Nẵng đang xác minh thông tin một cô giáo phản ánh bị nhân viên hải quan nhũng nhiễu.

img-1136-6541-1467784446-1448290

Hải quan sân bay Đà Nẵng trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Đông

Trước đó, ngày 5/7, cô Đ.T.Ng (giảng viên một trường đại học ở Huế) có đăng trên trang Facebook của mình, thể hiện sự bức xúc trước hành vi nhũng nhiễu của 2 nhân viên hải quan Sân bay Đà Nẵng.

Cô Ng viết: "Sau 3 chuyến bay dài cộng thêm thời gian quá cảnh tại các sân bay gần 28 tiếng đồng hồ nên 7h30 tối 4/7, chúng tôi mới đến Đà Nẵng. Sau khi qua máy soi xong, một nhân viên hải quan chỉ vào một cái thùng xốp nhỏ với trọng lượng khoảng 12kg trong đó có vài gói kẹo của anh chị sui gia tặng làm quà, một số bít tất kèm dụng cụ đánh tennis của chồng tôi và 6 chai thuốc nhỏ (có một chai tôi đang uống nữa chừng).

Viện lý do có thuốc Tây nên hai nhân viên hải quan đòi mở ra kiểm tra. Tôi xác định có thuốc nhưng rất ít chỉ là trong khi đi du lịch có vấn đề về cái chân nên luôn tiện mua thêm vài chai thuốc bổ. Nhân viên này đã gây khó dễ đủ thứ, doạ làm giấy tờ nộp thuế ... và đòi mở thùng".

Sau đó, 2 nhân viên này mời chị Ng. vào phòng nói là để làm giấy tờ. Vào trong phòng họ hạ giọng "Thôi để tiện cho chị, xin chị cho em ít tiền uống nước".

Vì muốn nhanh chóng làm giảm bớt mỏi mệt cho chồng ở ngoài kia nên chị Ng. không đôi co và rút tờ 200 ngàn đồng đưa cho nhân viên này. Sau khi nhận tờ 200 ngàn đồng, người này còn xin thêm 1 tờ 200 ngàn đồng nữa cho đồng nghiệp.

nhan-vien-hai-quan-san-bay-da-nang-bi-to-nhung-nhi
Thông tin cô Ng. chia sẻ trên facebook.

“Trước đây tôi nghe mọi người nói là hải quan sân bay Đà Nẵng rất đàng hoàng và dễ chịu nhất nên tôi chọn nơi đây để mua vé máy bay. Và nhất là tôi đã đọc báo nghe chính quyền TP Đà Nẵng tuyên bố thành phố này không hề có bóng tham nhũng. Thế thì hành động của 2 vị cán bộ hải quan sân bay quốc tế này là gì? Phải chăng là "xin đểu"? Nếu lương họ không đủ sống phải đi xin thì chính quyền TP Đà Nẵng nên coi lại cách trả lương cho họ để họ đừng làm xấu cho TP Đà Nẵng, nơi mà người ta bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Còn nếu không thì nên rèn luyện tại tư cách đạo đức của những con người đang đứng nơi giao tiếp với toàn thế giới”, chị Ng. bức xúc.

Ông Phạm Duy Nhất cho biết, sau khi cô giáo Ng. chia sẻ thông tin lên Facebook, một người bạn của ông đã gửi thông tin này đến cho ông. Ông đã tìm số điện thoại của cô Ng. và đã liên hệ với cô. Ông Nhất đã xin lỗi và cũng cảm ơn cô giáo đã phản ánh sự việc.

“Chúng tôi cũng mới nghe thông tin cô giáo phản ánh trên mạng. Vì thế, trước mắt là tạm thời chuyển vị trí hai nhân viên đó sang làm ở vị trí khác, không cho làm ở vị trí xuất nhập cảnh nữa”, ông Nhất thông tin.

Cũng theo ông Nhất, Chi cục sẽ phối hợp với CHK xem có hình ảnh có hay không, lưu lại như thế nào, có việc nhũng nhiễu hay không…. Khi nắm được sự việc cụ thể sẽ báo cáo về Cục và có biện pháp xử lý theo quy trình của ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.