Nhân viên hàng không trả lại hàng trăm triệu đồng cho khách

11/12/2014, 12:58

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại Sân bay Nội Bài, nhân viên an ninh hàng không phát hiện một lô hành lý gồm tiền và hiện vật với trị giá hàng trăm triệu đồng của hành khách bỏ quên.

Anh Tống Minh Lương nhận lại số hành lý từ lực lượng an ninh sân bay
Anh Tống Minh Lương nhận lại số hành lý từ lực lượng an ninh sân bay

Sáng 6/12/2014, anh Nguyễn Quang Hùng, nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài được phân công nhiệm vụ kiểm tra an ninh tại khu vực sân đỗ ô tô nhà ga hành khách T1. Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra, anh Hùng phát hiện một vali kéo màu đen và ba thùng cát tông vứt ngổn ngang trước sân đỗ ô tô P1. Sau gần nửa tiếng chờ đợi nhưng không thấy chủ nhân của số hành lý đến nhận, bằng linh cảm và kinh nghiệm nghề nghiệp, anh Hùng xác định đây là hành lý của khách đi tàu bay bỏ quên.  Trước tình huống bất thường, anh Hùng đã báo cáo cán bộ trực đội, lực lượng khẩn nguy sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc để phối hợp xử lý vụ việc. Đưa số hành lý không xác định chủ nhân về phòng trực Đội An ninh cơ động (Trung tâm ANHK Nội Bài). Tại đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản để kiểm tra an ninh. 

Tiến hành kiểm tra bên trong chiếc vali kéo màu đen hiệu Royal Class, nhân viên an ninh hàng không phát hiện một Ipad mini, ba áo phông hiệu Humasson, một tai nghe màu trắng hiệu Down Town,... và một áo khoác đen hiệu Jack & Jones, bên trong có chứa phong bì màu trắng gồm 20 tờ tiền mệnh giá 500 euro (tương đương 10 nghìn euro). Đối với ba thùng cát tông bỏ quên, lực lượng chức năng xác định một thùng có thẻ hành lý số VN 562665, có ghi tên Tong Minh Luong, bao gồm nhiều vật dụng: Bộ nồi nấu ăn, quần áo cũ, kính mắt... Tổng giá trị các tài sản trong hành lý của hành khách bỏ quên lên tới vài trăm triệu đồng.  Sau khi có được manh mối là số thẻ hành lý được ghi trên chiếc thùng cát tông thất lạc, bằng công tác nghiệp vụ, lực lượng an ninh sân bay đã xác định được chủ nhân của lô hành lý trên là Tống Minh Lương (SN 1963, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội). 

Ngay khi nhận được thông báo, 11h trưa cùng ngày, anh Tống Minh Lương đã đến trụ sở Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận lại số hành lý bỏ quên và dành những lời cảm ơn chân thành đến lực lượng an ninh tại Sân bay Nội Bài. 

Được biết, anh Tống Minh Lương hiện đang sinh sống và làm việc tại CHLB Đức. Lúc 7h30 ngày 6/12, anh Lương đáp chuyến bay từ Frankfurt (Đức) xuống Nội Bài. Trong lúc chờ người thân đến đón tại khu vực sân đỗ ô tô của nhà ga T1, do bất cẩn nên anh đã bỏ quên số hành lý nói trên.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.