Thế giới

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ thiệt mạng do pháo kích tại Donetsk

03/10/2014, 13:01

Hôm qua (2/10), Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng xác nhận cái chết của một nhân viên thuộc Ủy ban Quốc tế Hội Chữ thập đỏ trong các cuộc pháo kích tại Donetsk vào ngày 1/10.

Một văn phòng của Ủy ban quốc tế Hội Chữ Thập Đỏ tại Donetsk, Ukraine
Một văn phòng của Ủy ban quốc tế Hội Chữ thập đỏ tại Donetsk, Ukraine

Đại diện Cộng hòa nhân dân Donetsk thông báo, “một đại diện Hội Chữ thập đỏ - Laurent Etienne, công dân Thụy Điển, sinh năm 1976 đã thiệt mạng”.

Trước sự việc này, Ủy ban quốc tế thuộc Hội Chữ thập đỏ chia sẻ nỗi buồn sâu sắc trước sự ra đi của ông Laurent Etienne. Giám đốc ICRC Dominik Stillhart nói, “chúng tôi rất sốc khi biết về mất mát vô cùng lớn lao này”. “Chúng tôi biết, còn rất nhiều dân thường khác thương vong tại Donetsk. Hành động pháo kích bừa bãi tại các khu vực dân cư là không thể chấp nhận, vi phạm Luật Nhân quyền quốc tế”.

Được biết, nhân viên thuộc Hội Chữ thập đỏ này tới Ukraine khoảng 6 tuần trước và giữ vị trí quản trị viên tại một văn phòng của tổ chức ICRC ở Donetsk. “Ông Laurent Etienne đã làm việc cho ICRC hơn 5 năm nay, thực hiện các nhiệm vụ ở Pakistan, Yemen, Haiti, Ai Cập và Papua New Guinea”.

Theo văn phòng báo chí Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, vụ pháo kích gần sân bay Donetsk ngày 1/10 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 9 người và khiến 30 người khác bị thương.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.