Xã hội

Nhân viên không đeo khẩu trang, loạt quán nhậu ở thành phố Thủ Đức bị phạt

01/03/2021, 14:10

Nhiều quán nhậu để nhân viên không đeo khẩu trang, không giãn cách bàn 2m vừa bị UBND phường Hiệp Bình Chánh xử phạt hàng chục triệu đồng.

img

Quán nhậu trên đường số 10 tấp nập khách ra vào bất chấp lệnh cấm.

Bị phạt 2 triệu đồng vì nhân viên không đeo khẩu trang

Chỉ trong vòng 2 ngày 27 và 28/2, UBND phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt hàng chục triệu đồng với nhiều quán nhậu, cơ sở kinh doanh trên địa bàn vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo chân tổ kiểm tra vào đêm 28/2, PV Báo Giao thông ghi nhận, nhiều quán nhậu có hàng chục lượt khách ra vào nhộn nhịp.

Thấy xe công an, nhiều khách vội bỏ ngang ly bia, chạy ra ngoài đường đứng để né tổ kiểm tra. Trong đêm 28/2, tổ kiểm tra đã kiểm tra 7 quán nhậu trên địa bàn, lập biên bản xử phạt 8 triệu đồng với 4 cơ sở vi phạm.

img

Chủ quán nhậu bị nhắc nhở.

Tại quán nhậu trên đường số 10, trên lầu, dưới sảnh hàng chục bàn với khoảng 30 khách tập trung nhậu nhẹt đã bị nhắc nhở, chủ quán đã thực hiện giãn cách các bàn nhậu cách 2m.

Trong đó, một nhân viên không đeo khẩu trang dù đã bị nhắc nhở nhiều lần nên tổ kiểm tra đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

img

Một chủ quán nhậu ký vào biên bản xử phạt.

Tương tự, tại 2 quán nhậu trên đường số 10, phường Hiệp Bình Chánh cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt mỗi quán 2 triệu đồng về hành vi để nhân viên không đeo khẩu trang. Tại quán C.B. trên đường số 23, cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Một quán nhậu bị phạt đến 8 triệu đồng

Ngày 27/2, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 8 triệu đồng tại một quán nhậu trên đường số 23, phường Hiệp Bình Chánh khi để nhân viên không đeo khẩu trang, bên cạnh đó đã vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, một quán ốc trên đường số 20 cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt 4 triệu đồng.

img

Nhiều quán nhậu đón khách bất chấp lời nhắc nhở bị xử lý.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức cho biết, nhằm đảm bảo các công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả phường đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND phường hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố và ngành y tế, trong đó chú trọng các nội dung: Thực hiện chủ động bán mang về, bố trí khu vực khách chờ mang đi riêng biệt, trang bị máy đo nhiệt độ, khử khuẩn tay cho khách, toàn bộ nhân viên quán phải đeo khẩu trang…

Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký Quyết định cho hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1/3.

Các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, dịch vụ ăn uống; siêu thị, trung tâm thương mại; bảo tàng, di tích, thư viện, phòng đọc sách; tập luyện của đơn vị thể dục thể thao... cũng được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, nơi này phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu một mét. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người.

Quán bar, vũ trường, pub, beer club, karaoke, các cơ sở thể thao trong không gian kín (gym, fitness, bida, yoga..) tiếp tục bị dừng. Người dân thành phố phải áp dụng biện pháp 5K, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn...

Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người cùng một thời điểm; đảm bảo các biện pháp phòng dịch, khoảng cách giữa 2 người từ một mét trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.