Xã hội

Nhân viên là F0, giám đốc F1 bị "bỏ quên" dương tính SARS-CoV-2

18/05/2021, 22:20

Dù có nhân viên mắc Covid-19 từ 12/5, giám đốc là F1 vẫn đi làm, tiếp xúc nhiều người cho đến 17/5 mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

img

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Tối 18/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng thông tin về bệnh nhân (BN) 4396. Người này tên T.T.S, là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Container Minh Tiến (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo điều tra, trong công ty có F0 là BN 3690, là lái xe Container được xác định dương tính SARS-CoV-2 ngày 12/5.

Thế nhưng, từ lúc đó đến ngày 17/5, BN 4396 vẫn đến công ty làm việc, đến nơi công cộng tiếp xúc nhiều người.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng tối 18/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, báo cáo cùng ngày cho thấy rất nhiều điểm khả quan, nổi bật nhất là với kết quả xét nghiệm hơn 15.800 mẫu, chỉ có 2 trường hợp dương tính.

Theo ông Quảng, về bản chất, cả hai trường hợp dương tính vừa phát hiện đều là F1, nhưng lọt một trường hợp đã không khai báo. Sau đó ho, sốt, qua sàng lọc mới phát hiện được.

Theo Bí thư Đà Nẵng, nguyên nhân để lọt F1 là đội ngũ truy vết làm chưa thật triệt để ngay từ giai đoạn đầu. Khi phát hiện ca dương tính thì khẩn cấp đưa vào khu điều trị nên điều tra ban đầu rất hạn chế.

Tiếp đó là các ca F0 không khai báo đầy đủ quá trình tiếp xúc. Những người từng tiếp xúc với F0 cũng không khai báo, không ý thức trong việc cách ly tại nhà mà tiếp tục đi lại tiếp xúc nhiều người.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu quận Sơn Trà tiếp tục điều tra làm rõ các trường hợp nói trên, nếu phát hiện vi phạm thì phải xử lý nghiêm.

“Qua kết quả điều tra cần xem xét xử lý một số trường hợp khai báo không đầy đủ, không tự khai báo, không tự cách ly tại nhà trong trường hợp biết rất rõ mình đã tiếp xúc với F0. Những trường hợp thế này phải xem xét xử lý nghiêm túc thì công tác phòng, chống dịch mới đạt được hiệu quả nhất định”, ông Quảng nói.

Theo lịch trình của bệnh nhân T.T.S (BN 4396) vừa công bố, ngày 12/5, BN đến nhà chị ruột tại phường Mân Thái (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ngày 13/5, BN mua đồ ở tạp hoá Tùng (đường Phùng Bá Chu trước mặt chợ Mân Thái.

Ngày 14/5, BN đến đổ xăng tại Cây xăng 20 Ngô Quyền; đến Ngân hàng Vietcom bank Sơn Trà (445 Ngô Quyền).

Ngày 17/5, BN ghé quán Mỳ quảng Bà Tám (đường Lê Bôi, quận Sơn Trà), sau đó đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám và được lấy mẫu làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm do CDC Đà Nẵng thực hiện dương tính SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.