Trong nước

Nhân viên ngân hàng đăng quang Vua đầu bếp

27/10/2014, 13:19

Thí sinh 23 tuổi Minh Nhật đã chiến thắng đối thủ dày dạn kinh nghiệm Lê Chi (42 tuổi) để đăng quang Vua đầu bếp - MasterChef 2014 mùa thứ hai diễn ra tối 25/10.

img

Phần thưởng cho Minh Nhật là 500 triệu đồng và hợp đồng viết một cuốn sách nấu ăn. Minh Nhật tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương loại giỏi và có công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài nhưng niềm đam mê ẩm thực đã chắp cánh cho cô gái trẻ đi đến ngôi vị Vua đầu bếp.

Minh Nhật chia sẻ, nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên gia đình, mà đã trở thành mục tiêu để chinh phục trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình. Cô có ý định thực hiện một chương trình về ẩm thực cho giới trẻ và mở chuỗi nhà hàng ở nhiều nơi trên thế giới.

Trong đêm Chung kết, các thí sinh phải tự lên ý tưởng thực đơn với 3 món là Món khai vị, Món chính và Món tráng miệng.

Minh Nhật đã chọn cho mình một thực đơn mang hơi thở của ẩm thực Pháp với Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang. Trong khi đối thủ của cô - Lê Chi lại chọn những món ăn mang đậm hồn Á là Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt và Bánh Crep sầu riêng.

Trải qua 150 phút căng thẳng, hai thí sinh xuất sắc Vua Đầu bếp 2014 đã hoàn thành được thực đơn của mình. Với món khai vị đầu tiên, cả Súp nghêu (Clam Chouder Soup) và Gan ngỗng áp chảo đều nhận được rất nhiều lời khen của BGK. Dù Minh Nhật mắc một lỗi nhỏ khi áp chảo gan nhưng cô vẫn ghi điểm bằng sự kết hợp độc đáo của hương vị trong món ăn.

Phải đến món tráng miệng, Minh Nhật mới thể hiện tài năng với Lê nấu rượu vang. Nữ GK Kim Oanh rất thích món này và cho rằng: “Độ giòn, chua của trái lê kết hợp với độ ngọt của kem, sự hài hòa màu sắc và trang trí đã khiến món này rất ngon”. Nhưng đối thủ của cô, Lê Chi cũng khiến giám khảo hài lòng với món Bánh crep nhân sầu riêng độc đáo.

Chiến thắng của Minh Nhật chính là minh chứng cho những nỗ lực, sự học hỏi và tìm tòi không ngừng, trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng nấu nướng để chinh phục giấc mơ ẩm thực của đời mình tại Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.

L.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.