Đường sắt

Nhân viên nhà tàu chỉ mong “bão” Covid-19 chóng qua

09/03/2021, 07:13

Hai mươi mấy năm đi tàu chưa bao giờ thảm thế này. Chỉ vì dịch Covid-19, nhà ga, đoàn tàu vắng tanh như sau bão ấy...

img

Nhân viên nhà tàu vệ sinh toa xe (Ảnh minh họa)

Chỉ vài ngày trước khi Hải Dương gỡ phong tỏa, cách ly xã hội toàn tỉnh, PV Báo Giao thông có mặt tại ga Long Biên để ghi nhận cảnh nhà ga, đoàn tàu sau Tết. Cảnh đìu hiu của ga Long Biên khiến ai cũng buồn lòng.

Nhà ga được cải tạo mang dáng dấp kiến trúc Pháp cổ, trước kia dìu dặt khách Tây, khách ta đến tham quan, chụp ảnh check-in. Ngày đón ít nhất 8 chuyến tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng, chưa kể tàu các tuyến khác nên nhà ga nhỏ lúc nào cũng tấp nập. Giờ ngày thường chỉ có duy nhất đôi tàu LP5/LP6. Vậy mà, trong phòng đợi, vỏn vẹn chưa đến 20 khách đợi tàu LP5 khởi hành đi Hải Phòng.

Một nhân viên trên 20 năm làm nghề phục vụ trên tàu tuyến này chia sẻ: “Chuyến này như thế vẫn còn đông đấy, chứ có chuyến 7 khách, chuyến 11 khách. Hai mươi mấy năm đi tàu chưa bao giờ thảm thế này. Chỉ vì dịch Covid-19, nhà ga, đoàn tàu vắng tanh như sau bão ấy”.

Nhân viên này cũng cho biết, trước kia, tàu Hà Nội - Hải Phòng là mơ ước của nhiều nhân viên đi tàu các tuyến khác vì khách đông, ổn định. Những ngày cuối tuần phải tăng thêm tàu, có chuyến lên đến cả 1.000 khách.

“Cũng nhiều người ngại tiếp xúc với mình vì thấy mình đi tàu tuyến này, lại qua khu vực Hải Dương, nên cũng thấy tủi thân một chút, nhưng dịch mà, biết làm sao. Anh em động viên nhau, thời gian này cứ “chơi” trong nội bộ tổ tàu là được rồi, để phòng tránh lây nhiễm. Thực ra, chúng tôi cũng được nhân viên y tế Hải Phòng kiểm tra thường xuyên, mỗi chuyến đi đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt”, một nhân viên khác chia sẻ.

Tàu rời ga mang theo niềm mong ước đầu năm mới của anh chị em tổ tàu Hà Nội - Hải Phòng và cũng là của rất nhiều nhân viên đi tàu trên các tuyến đường sắt: “Bão” Covid-19 nhanh chóng qua đi, để người dân đi lại bình thường, khi ấy mới chạy nhiều tàu, nhân viên đường sắt mới có việc làm, thu nhập…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.