Y tế

Nhân viên nhiễm Covid-19, 30 cán bộ Hải quan KCN Bắc Giang bị phong tỏa

24/05/2021, 18:54

Có nhân viên nhiễm Covid-19, 30 người tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang bị phong tỏa, cách ly y tế tại cơ quan.

img

Trụ sở Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Ngày 24/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, địa chỉ tại Lô D10, KCN Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Thời gian cách ly đến khi có thông báo mới.

Nguyên nhân cách ly địa điểm trên là do tại đơn vị này đã có trường hợp dương tính với Covid-19, hiện tất cả cán bộ, nhân viên tại Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đều là F1 của bệnh nhân này.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Chi cục Hải quan quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết, trường hợp nhiễm bệnh này là nữ nhân viên hợp đồng, có chồng được xác định nhiễm bệnh trước đó.

Theo quy định, các trường hợp là F1 phải đi cách ly tập trung nhưng Chi cục đã xin được cách ly tại cơ quan để tiếp tục phục vụ nhu cầu lập tờ khai phục vụ xuất, nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp.

Chủ trương này cũng đã được UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận, cho phép 30 cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cách ly ngay tại cơ quan, phục vụ thông quan trên tờ khai điện tử.

Riêng việc kiểm tra hàng hóa xuất, nhập khẩu đơn vị sẽ phối hợp cùng hải quan các cửa khẩu để thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.