Hàng không

Nhân viên sân bay Nội Bài căng mình dưới nắng nóng kỷ lục tới 61 độ

Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt. Tại Cảng HKQT Nội Bài, nhiệt độ đo được trong khu bay lên tới 61 độ C.

Trong khi Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt với dự báo thời tiết có nơi 39 - 40 độ C thì tại Cảng HKQT Nội Bài, nền nhiệt có ngày đã lên tới 56 độ C. Toàn bộ khu vực sân đỗ tàu bay, đường lăn, đường CHC với nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng nóng như trong lòng chiếc chảo rang khổng lồ.

Trong khi Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt với dự báo thời tiết có nơi 39 - 40 độ C thì tại Cảng HKQT Nội Bài, nền nhiệt có ngày đã lên tới 56 độ C. Toàn bộ khu vực sân đỗ tàu bay, đường lăn, đường CHC với nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng nóng như trong lòng chiếc chảo rang khổng lồ.

Nhiệt độ đo được tại sân bay ngày hôm nay lên tới 61 độ C

Nhiệt độ đo được tại sân bay ngày hôm nay lên tới 61 độ C

Một nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ tàu bay đang đi tuần tra trong khu bay

Một nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ tàu bay đang đi tuần tra trong khu bay

Trên đường tuần tra, nếu gặp các chuyến bay đang khai thác, anh sẽ dừng lại để kiểm tra những nhân viên phục vụ tàu bay.

Trên đường tuần tra, nếu gặp các chuyến bay đang khai thác, anh sẽ dừng lại để kiểm tra những nhân viên phục vụ tàu bay.

Nhân viên An ninh kiểm soát sẽ kiểm tra với xác suất 10% đối với nhân viên bốc xếp, thợ máy, nhân viên vệ sinh phục vụ tàu bay.

Nhân viên An ninh kiểm soát sẽ kiểm tra với xác suất 10% đối với nhân viên bốc xếp, thợ máy, nhân viên vệ sinh phục vụ tàu bay.

Trong khu bay, giữa trời nắng nóng lên tới 60 độ, nhân viên vẫn miệt mài thực hiện bảo trì hệ thống biển báo

Trong khu bay, giữa trời nắng nóng lên tới 60 độ, nhân viên vẫn miệt mài thực hiện bảo trì hệ thống biển báo

Đội bảo trì sân đường - Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài - thực hiện nạo vét mương

Đội bảo trì sân đường - Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài - thực hiện nạo vét mương

Hệ thống mương hở phải thường xuyên được kiểm tra, cắt cỏ, nạo vét lòng mương để đảm bảo thoát nước mùa mưa

Hệ thống mương hở phải thường xuyên được kiểm tra, cắt cỏ, nạo vét lòng mương để đảm bảo thoát nước mùa mưa

Nhân viên đội cơ điện đèn khu bay đang thực hiện bảo trì hệ thống biển báo

Nhân viên đội cơ điện đèn khu bay đang thực hiện bảo trì hệ thống biển báo

Trời càng nắng, người lao động tại đây càng phải tăng tốc làm việc để đảm bảo mọi công trình, hạng mục thi công sửa chữa trong khu bay hoàn thành đúng tiến độ, không bị gián đoạn khi thời tiết chuyển mưa, dông, bão… Công tác tuần tra, canh gác tàu bay, công tác kiểm tra thiết bị thông tin dẫn đường, kiểm tra sơn kẻ hệ thống biển báo, cắt cỏ, thu gom vật ngoại lai, nạo vét hệ thống mương đảm bảo thoát nước mùa mưa… là những nhiệm vụ phải tiến hành thường xuyên bất kể mọi điều kiện thời tiết.

Trời càng nắng, người lao động tại đây càng phải tăng tốc làm việc để đảm bảo mọi công trình, hạng mục thi công sửa chữa trong khu bay hoàn thành đúng tiến độ, không bị gián đoạn khi thời tiết chuyển mưa, dông, bão… Công tác tuần tra, canh gác tàu bay, công tác kiểm tra thiết bị thông tin dẫn đường, kiểm tra sơn kẻ hệ thống biển báo, cắt cỏ, thu gom vật ngoại lai, nạo vét hệ thống mương đảm bảo thoát nước mùa mưa… là những nhiệm vụ phải tiến hành thường xuyên bất kể mọi điều kiện thời tiết.

Xe cắt cỏ, máy cắt cỏ cầm tay, người lao động cần mẫn  làm việc dưới cái nóng như nung.

Xe cắt cỏ, máy cắt cỏ cầm tay, người lao động cần mẫn làm việc dưới cái nóng như nung.

Nhà ga hành khách T1 đang trong giai đoạn vắng khách do dịch Covid-19 nhưng không vì thế mà nhân viên được giảm bớt tần suất đi tuần tra.

Nhà ga hành khách T1 đang trong giai đoạn vắng khách do dịch Covid-19 nhưng không vì thế mà nhân viên được giảm bớt tần suất đi tuần tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.