Thời sự Quốc tế

Mỹ: Nhân viên sân bay thiệt mạng vì bị hút vào động cơ máy bay

Nhân viên mặt đất tại sân bay khu vực Montgomery, bang Alabama thiệt mạng vì bị hút vào động cơ máy bay đang đỗ ở cổng sân bay.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 31/12/2022 tại Sân bay Khu vực Montgomery, bang Alabama, Mỹ. Một nhân viên bị hút vào động cơ chiếc máy bay Embraer 170 của hãng hàng không American Airlines đang đỗ tại cổng sân bay. Chiếc máy bay vừa thực hiện chuyến bay từ thành phố Dallas, bang Texas tới bang Alabama.

Sân bay Khu vực Montgomery thông báo nạn nhân là nhân viên của hãng hàng không Piedmont Airlines, công ty con của American Airlines Group.

Hãng American Airlines đã ra thông báo xác nhận sự việc, khẳng định sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết liên quan đến sự cố đáng tiếc này.

img

Động cơ máy bay Embraer 170. Ảnh - Reuters

Cục Hàng không Liên bang Mỹ và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra sự việc.

Theo New York Post, khi động cơ máy bay đang hoạt động, không khí bị hút vào và có thể tạo ra vùng áp suất thấp có thể hút người ở gần đó vào cánh quạt đang quay.

Khi máy bay đỗ, cọc tiêu cảnh báo thường được đặt gần động cơ để đánh dấu khu vực nguy hiểm. Diện tích của khu vực này thường được đề cập trong hướng dẫn vận hành của từng dòng máy bay. Chẳng hạn, khu vực nguy hiểm xung quanh động cơ máy bay Airbus A320 nằm trong khoảng 4,5m đằng trước và 2 bên ống nạp động cơ.

Theo New York Post, hiếm khi nhân viên mặt đất bị hút vào động cơ máy bay bởi họ được huấn luyện, đào tạo về mối nguy hiểm này và cách bảo vệ bản thân khi làm việc gần bộ phận này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.