Thứ Ba, 17/09/2019 19:32:30 Hotline: 0901 514 799

Nhân viên sân bay trả khách hơn 700 triệu được khen thưởng

05/09/2017 13:09

UBND TP.Hà Nội vừa tặng Giấy khen cho nữ nhân viên sân bay Nội Bài trả lại khách hơn 700 triệu đồng bỏ quên.

nhân viên sân bay trả khách hơn 700 triệu được khen thưởng

Đại diện UBND TP.Hà Nội vừa trao Giấy khen cho nữ nhân viên sân bay Nội Bài trả lại khách hơn 700 triệu đồng bỏ quên

Sáng nay (5/9), UBND TP.Hà Nội tổ chức trao Giấy khen cho chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, nhân viên Đội Xe đẩy (CHK quốc tế Nội Bài) vì hành động đẹp: Trả lại hơn 700 triệu đồng khách bỏ quên tại sân bay.

Trước đó, chiều tối 18/8 tại sảnh B, khu vực công cộng tầng 1 – Nhà ga hành khách T1, khi đang trong ca trực, chị Ngọc Anh bất ngờ phát hiện một ba lô bỏ quên. Ngay lập tức, chị Ngọc Anh báo ngay cho nhân viên An ninh hàng không gần nhất. Lực lượng An ninh cơ động đã có mặt kịp thời, lập biên bản tiếp nhận và xử lý, thực hiện kiểm tra tài sản. Kết quả kiểm tra, xác định tài sản bỏ quên gồm: 25 ngàn USD, 150 triệu VNĐ và nhiều tài sản giá trị khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh cơ động đã nhanh chóng kết nối được với chủ tài sản bỏ quên, tiến hành bàn giao cho chủ tài sản trong sự vui mừng và vô cùng cảm kích.

Trao đổi với Báo Giao thông, chị Ngọc Anh chia sẻ: "Đây cũng giống như việc thường ngày của Đội Xe đẩy. Mình cứ đúng quy trình làm, không phải suy nghĩ gì. Mỗi khi nhặt được đồ của khách bỏ quên, nhất là những tài sản lớn như thế này, chỉ mong sao cho các anh an ninh tìm được khách để trả lại, càng sớm càng tốt. Vì cũng giống như mình, lỡ có có để quên đồ ở đâu sẽ đứng ngồi chẳng yên".

Khu vực công cộng tại các cảng hàng không, sân bay, bến tàu, nhà ga… là nơi có lưu lượng hành khách qua lại lớn, nhiều đối tượng phức tạp và khó kiểm soát. Việc những nhân viên xe đẩy, ngoài việc thu gom và đẩy những hàng xe đẩy về đúng vị trí tập kết, những nhân viên an ninh hàng không ngoài nghiệp vụ chuyên môn, họ còn có tinh thần thái độ hết lòng vì hành khách. Chính họ là những người đã và đang góp phần không nhỏ tạo giá trị cho bản thân cũng như cho doanh nghiệp – giá trị của lòng tin và những nhiều tốt đẹp còn hiện hữu.

Từ đầu năm 2017 đến nay, CHK quốc tế Nội Bài đã có 208 lượt cá nhân được khen thưởng trong các phong trào thi đua. Trong số này, có tới cả trăm trường hợp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” với tổng tài sản trả lại cho khách lên tới hàng tỷ đồng.

Xem thêm Video:

T.Bình