Xã hội

Nhân viên sân bay trả lại hàng tỷ đồng cho hành khách

16/02/2017, 11:28
image

Nhân viên phục vụ mặt đất đã nhặt và trả lại tài sản trị giá gần 8 tỷ đồng cho khách trong năm 2016.

IMG_6946

Ông Lê Cao Thế, Tổng giám đốc VIAGS (trái) và ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất trao thưởng cho hai nhân viên Lương Ngọc Chính và Nguyễn Văn Dũng đã nhặt được tài sản có giá trị và trả lại cho hành khách để quên trên tàu bay.

Sáng 16/2, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) – Chi nhánh Tân Sơn Nhất, tổ chức khen thưởng cho hai nhân viên đã nhặt được tài sản có giá trị lớn và trả lại cho hành khách để quên trên tàu bay.

Cụ thể ngày 15/1, anh Lương Ngọc Chính, nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu cùng các đồng nghiệp lên làm nhiệm vụ trên tàu bay VN423 từ Pusan (Hàn Quốc) vừa đáp xuống Tân Sơn Nhất. Trong quá trình làm việc, anh Chính đã phát hiện một túi xách của hành khách bỏ quên và bàn giao cho tổ trưởng. Kiểm tra trong túi xách có 6,5 triệu KRW (tiền Hàn Quốc) và 3,5 triệu đồng, tổng giá trị quy đổi khoảng 130 triệu đồng tiền Việt Nam và nhiều giấy tờ tùy thân. Bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS đã nhanh chóng liên lạc và trả lại tài sản cho hành khách ngay trong ngày hôm đó.

Sáng 17/1, anh Nguyễn Văn Dũng (cũng thuộc Trung tâm phục vụ trên tàu) trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN217 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất lại phát hiện một cặp xách trong đó có tổng tài sản quy đổi khoảng 112 triệu đồng. Đến 12h, tài sản cũng đã được trả lại trước sự vui mừng khôn xiết của vị khách đã vô ý bỏ quên trên tàu bay. Cả anh Chính và anh Dũng đã được tuyên dương trước toàn bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất để các nhân viên khác cùng học tập noi theo.

Ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, cho biết hầu như tuần nào nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất đều phát hiện các vật dụng, tài sản có giá trị của hành khách bỏ quên trên tàu bay. VIAGS đã chủ động liên hệ để trả lại cho khách sớm nhất. Những nhân viên nhặt được tài sản của hành khách và trả lại đều được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng trước toàn thể nhân viên trong Chi nhánh.

IMG_6943

Việc biểu dương gương người tốt được VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức thường xuyên trước toàn thể cán bộ nhân viên.

Tại buổi biểu dương, ông Lê Cao Thế, Tổng giám đốc VIAGS cho biết trong năm 2016 nhân viên tại 3 Chi nhánh VIAGS ở Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều phát hiện rất nhiều trường hợp hành khách bỏ quên tài sản, vật dụng có giá trị trên tàu bay với tổng giá trị tiền mặt lên đến 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật. Chỉ riêng trong tháng 1/2017, số tài sản của hành khách bỏ quên và được nhân viên VIAGS nhặt trả lại cho hành khách cũng gần 1 tỷ đồng.

Ông Thế đề nghị VIAGS Tân Sơn Nhất và các đơn vị thuộc VIAGS tiếp tục duy trì công tác khen thưởng đối với những gương người tốt việc tốt để nhân rộng trong toàn thể Công ty, hướng đến phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.