Đường sắt

Nhân viên tàu SE3 đỡ đẻ cho khách sinh con ngay trên tàu

04/03/2018, 16:54

Tổ tàu SE3 vừa đỡ đẻ cho hành khách trên tàu “mẹ tròn con vuông” trên chuyến tàu chiều nay vào Sài Gòn.

to-tau-SE3-do-de-hanh-khach

Nhân viên trên tàu SE3 Đỗ Xuân Thuận hỗ trợ hành khách sinh con an toàn

Thông tin Báo Giao thôngvừa nhận được, tổ tàu SE3 vừa hỗ trợ thành công một ca hành khách sinh con trên tàu vào chiều nay (4/3).

Trưởng tàu SE3 Hoàng Mạnh Tường (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) cho biết, tàu SE3 chạy Hà Nội ngày 3/3, khi đang chạy khu gian Trà Kiệu – Phú Cang lúc 14h05 chiều nay, tiếp viên Nguyễn Đăng Hải phụ trách toa xe số 6 báo tại toa có hành khách có hiện tượng trở dạ, sắp sinh con. Đó là nữ hành khách có vé toa 6, giường 21, ga đi Hà Nội, ga đến Diêu Trì và có mẹ đẻ cùng đi.

Tổ tàu lập tức chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế, giấy và các vật dụng khác để hỗ trợ hành khách sinh; Đồng thời phát thanh trên tàu kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế để hỗ trợ nhưng không có. Vì vậy, nhân viên trên tàu là anh Đỗ Xuân Thuận đã trực tiếp cùng mẹ hành khách hỗ trợ hành khách sinh con. Chỉ mấy phút sau, nữ hành khách đã sinh một bé trai “Mẹ tròn con vuông”, sức khỏe hai mẹ con tốt. Sau đó, khi tàu đến ga Tam Kỳ (Quảng Nam), tổ tàu đã đưa mẹ con hành khách xuống ga để nhà ga đưa đến bệnh viện.

Gần đây nhất, nhân viên tàu SE6 cũng thành "nam hộ sinh" bất đắc dĩ hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trên tàu khi tàu đến khu gian Mỹ Trạch - Phú Hòa ngày 16/1/2018. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.