Điều tra

Nhân viên tiệm vàng kể lại giây phút liều mình chống trả tên cướp

09/10/2019, 13:43
image

Nghĩ tên cướp mang súng giả nên nhân viên tiệm vàng liều mình chạy ra ngăn cản nhưng bất thành.

img
Đối tượng cùng chiếc xe đi đến tiệm vàng để cướp tiền

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vào chiều 8/10, chị Dương Thị Huyền, con gái của chủ tiệm vàng và là nhân viên trực tiếp “giao dịch” với đối tượng cướp cho biết, khi tên cướp bước vào quầy, chị và bà ngoại đang kiểm tra lại toàn bộ số tiền 300 triệu chia làm 3 cọc, mỗi cọc 100 triệu trước khi đem đi giao dịch.

“Thanh niên đi xe máy dựng ở trước cửa, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang mang theo một túi xách đeo ở trước ngực đứng trước quầy và nói với tôi là nhờ chuyển tiền tới một số tài khoản khác. Do chỉ là số tiền ít nên tôi không đề phòng, lúc đấy mọi người đang ở dưới bếp chỉ có tôi và bà tôi ở quầy giao dịch”, chị Huyền nói.

Khi chị Huyền đề nghị thanh niên đưa tiền để kiểm đếm thì anh ta bất ngờ lấy một khẩu súng ngắn trong túi chĩa về phía chị và bà ngoại rồi hô lớn: “Cướp đây”.

Hoảng hồn khi bị tên cướp dùng súng khống chế, bà ngoại chị Huyền theo phản xạ cầm một cọc tiền (khoảng 100 triệu) ném về phía trong quầy làm cọc tiền bung ra, còn chị Huyền ngồi sụp xuống đất giơ hai tay lên đầu.

Lúc này, tên cướp tiếp tục chĩa súng về phía chị yêu cầu đứng lên và nhặt tiền ở dưới đất đưa cho hắn, chị Huyền cho biết và kể: “Khi tôi đang nhặt tiền thì bất ngờ tên cướp cầm súng đi về phía bà tôi, lúc đấy tôi nghĩ tên cướp sẽ khống chế bà tôi do không hợp tác với hắn. Tuy nhiên, hắn vơ vội 2 cọc tiền (khoảng 200 triệu) cho vào túi xách rồi đi ra ngoài”.

Khi tên cướp cầm tiền đi ra nhưng lúng túng mãi không mở được khóa xe, chị Huyền vơ vội cái ghế bên trong nhà ném về phía tên cướp và hô hoán. Lúc này, một số hàng xóm người dân sống xung quanh mới biết tiệm vàng bị cướp.

img
Chân dung đối tượng Đinh Thanh Tùng - kẻ cướp tiệm vàng đang bị truy bắt

Bà Trần Thị Lan, hàng xóm bên kia đường cho biết: “Lúc nghe tiếng hô phát ra từ phía tiệm vàng tôi đã chạy ra ngoài cửa, thấy một nam thanh niên cầm súng trên tay, còn Huyền ném chiếc ghế về phía tên cướp nhưng trượt. Lúc sau thấy Huyền lao ra định khống chế tên cướp thì bất ngờ hắn chĩa súng lên trời bắn chỉ thiên, sau tiếng súng, tôi và mọi người chạy vào hết bên trong nhà sợ tên cướp manh động”.

Khi mọi người tập trung đông hơn và có người hô “súng giả đấy”, tên cướp lúng túng làm tiền bên trong túi rơi ra. Lúc này chị Huyền vơ thêm một chiếc ghế nữa ném vào tên cướp rồi lao ra ngoài giằng lại chiếc túi trong tay đối tượng nhưng không thành. Quá sợ hãi, chị lại chạy nhanh vào trong nhà.

“Tên cướp nhặt vội số tiền rơi trên đường nhét vào hai túi quần định lên xe bỏ chạy”, chị Huyền nhớ lại.

Khi nhiều người tiếp tục hô lớn: “Súng giả đấy”, chị Huyền định lao ra khống chế tên cướp lần nữa. Chưa kịp chạy ra thì tên cướp đã nổ súng, bắn chỉ thiên. Lúc đấy mọi người mới biết tên cướp đang cầm súng thật. Chị Huyền cùng mọi người nghe tiếng súng nổ thì đóng chặt cửa.

Thời điểm hô cướp, có một chiếc xe bán tải đã đâm thẳng vào chiếc xe máy của đối tượng nhưng tên cướp tránh được. Tiền trong hai túi quần của tên cướp rơi ra.

Khi mọi người hai bên đường ùa về phía tiệm vàng thì tên cướp đã mở được chìa khóa xe máy, vọt xe bỏ chạy theo hướng TP Uông Bí. Chiếc xe bán tải tiếp tục đuổi, tuy nhiên thời điểm đó đường đông nên khi đến ngã tư Mạo Khê, tên cướp bất ngờ rẽ khiến xe bán tải không đuổi kịp.

Tại hiện trường, lực lượng cảnh sát thu giữ được vỏ đạn và một túi xách mà nữ nhân viên đã lấy được bên trong gồm dao, bình xịt hơi cay và một điện thoại di động. Căn cứ vào chiếc điện thoại tên cướp bỏ lại tại hiện trường, cảnh sát đã xác minh được đối tượng gây ra vụ trộm, đồng thời triển khai lực lượng truy bắt.

Sáng 9/10, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều cho biết, hiện vẫn chưa bắt được đối tượng gây ra vụ cướp. Lực lượng công an vẫn đang tích cực truy bắt.

Về danh tính tên cướp, công an đã xác định là Đinh Thanh Tùng, sinh ngày 29/12/1989; có đăng ký hộ khẩu thường trú tại đường Phan Đình Phùng, phường Cẩm Tây, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh; hiện đang sinh sống tại số nhà 40/16, ngõ 37, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.