Thế giới giao thông

Nhân viên Uber tại Singapore đều đang "như ngồi trên đống lửa”

30/03/2018, 18:51

Nhân viên Uber "như đang ngồi trên đống lửa" sau khi Grab "thâu tóm" Uber tại Đông Nam Á mà không hề báo trước.

uber-grab-1487052854481

Grab đã thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á, trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất thị trường này

Sau sự kiện đình đám mấy ngày qua, việc Uber “bán mình” cho Grab tại thị trường Đông Nam Á, Grab vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào cho nhân viên Uber ngoài việc “tạm nghỉ”, chờ thu xếp vị trí việc làm mới.

Liệu quá trình chuyển giao giữa Uber và Grab có diễn ra êm đẹp và nhanh chóng. Và các nhân viên cũ của Uber sẽ phải chờ trong bao lâu khi mà họ vẫn cần các chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Theo Channel NewsAsia (CNA), các nhân viên Uber đã được thông báo có 2 tiếng để dọn về và bị yêu cầu kiếm việc mới mà không có trợ cấp thất nghiệp, trong buổi họp tại văn phòng Uber Singapore ngày 27/3.

Đại diện Grab ngay sau đó đã trấn an dư luận rằng “Tất cả nhân viên Uber tại Đông Nam Á sẽ sớm nhận được lời mời làm việc từ Grab”. Tuy nhiên, “tất cả mọi người sẽ được tạm nghỉ để chờ Grab thu xếp vị trí làm việc mới”.

Một cuộc biểu tình của nhân viên Uber tại Mỹ liên

Một cuộc biểu tình của nhân viên Uber tại Mỹ năm 2017

CEO và đồng sáng lập Grab, ông Anthony Tan cũng sớm đăng một bài viết trên mạng xã hội Linkedin thông báo rằng, đội ngũ nhân sự của Grab và Uber đang hợp tác chặt chẽ để quá trình chuyển giao có thể diễn ra êm đẹp nhất có thể.

Tuy nhiên, tới giờ Grab vẫn chưa liên hệ trực tiếp với các nhân viên Uber bởi vì “chưa có email cụ thể của từng nhân viên”, theo lời bà Ong Chin Yin, Trưởng bộ phận nhân sự tại Grab.

Bà Chin cho biết, bà “không muốn đề cập đến vấn đề này” và hiện tại bộ phận nhân sự của Grab đang “cố gắng hết sức và sử dụng tất cả các kênh hiện có để có thể tư vấn và hỗ trợ tốt nhất có thể cho những nhân sự bị ảnh hưởng”.

Với sự trả lời chung chung như vậy, nhân viên Uber tại Singapore “đều đang như ngồi trên đống lửa”, đặc biệt là những nhân sự bán thời gian và thời vụ.

Bởi vì, theo thông báo của Grab, đối với những nhân viên toàn thời gian, tất cả mọi người sẽ có cơ hội tham gia Grab và không ai bị sa thải vào lúc này cả. Tuy nhiên, mọi người đều lo lắng do vị trí tại Grab sắp tới liệu có phù hợp với mình hay không, hay sẽ buộc phải “tự xin nghỉ”.

Còn đối với những nhân viên thời vụ và bán thời gian tại Uber, 26/3 là ngày cuối cùng họ được chấm công.

Những nhân sự này có thể đợi Grab liên hệ để sắp xếp việc làm mới nhưng mọi người được yêu cầu nên chủ động tìm việc khác, trong khi cơ hội làm tại Grab còn rất “mơ hồ” đối với cả nhân viên chính thức.

Một nhân viên Uber Singapore chia sẻ trên CNA rằng, “Chúng tôi thật sự không nghĩ rằng cơ hội tham gia Grab là khả thi, cho đến lúc này, tìm việc mới để tránh thất nghiệp trong thời gian dài vẫn là ưu tiên hàng đầu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.