An ninh hình sự

Nhân viên VP đăng ký đất lấy 21 sổ đỏ của dân cho người khác "mượn"

27/08/2020, 11:50

Nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) mang 21 sổ đỏ của dân cho người quen "mượn".

img
Trung tâm hành chính quận Sơn Trà, nơi đặt Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đại quận Sơn Trà. Ảnh: Vĩnh Nhân

Ngày 27/8, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vừa chuyển hồ sơ lên Công an TP Đà Nẵng vụ một nhân viên văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tự ý lấy 21 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của người dân để cho người khác mượn.

Trước đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Chi nhánh Sơn Trà) rà soát định kỳ đối với hồ sơ quá hạn giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai tại đơn vị đã tiếp nhận và nhận thấy một số hồ sơ chuyển quyền nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Danh sách quá hạn có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, 19 bản chính GCNQSDĐ trên hiện không có trong hồ sơ gốc.

Xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Chi nhánh đã đình chỉ công tác tạm thời đối với bà Dương Thị Ngọc Anh, là nhân viên quản lý hồ sơ chuyển quyền giai đoạn 1 sau khi khi nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Bà Anh đã làm Bản tường trình và tự nhận hình thức xin thôi việc.

Giám đốc Chi nhánh Sơn Trà đã báo cáo đến lãnh đạo UBND quận và Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và chuyển hồ sơ qua cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà.

Theo tìm hiểu của PV, bà Anh đã lấy số sổ đỏ trên để đưa cho một người có tên Đ.T.N.L (41 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) mượn. Sau khi người dân phát hiện số sổ đỏ trên đang được rao bán trên mạng xã hội và phản ánh thì bà Anh liên lạc với bà L. để lấy lại số sổ đỏ trên nhưng không được.

Theo lãnh đạo Công an quận Sơn Trà, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng nên đơn vị đã họp bàn với Giám đốc Công an TP Đà Nẵng và chuyển giao hồ sơ để thành lập chuyên án.

Qua điều tra, số lượng sổ đỏ mà bà Anh lấy là 21 sổ chứ không phải 19 sổ như tường trình ban đầu. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp để truy thu lại số sổ đỏ nói trên và làm việc với các đối tượng liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.