Nhân viên xe buýt Hà Nội thi ứng xử, tạo hình ảnh thân thiện, văn minh

25/11/2022 16:21

Các thí sinh trải qua phần thi hiểu biết với 35 câu hỏi và kỹ năng ứng xử, với 15 tình huống thực tiễn, nhất là văn hoá ứng xử trên xe buýt.

Sáng 25/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) tổ chức Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2022".

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Tramoc, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi là một trong nhiều nội dung nằm trong kế hoạch số 46 của UBND thành phố nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo ATGT trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025.nhân viên xe buýt hà nội thi ứng xử, tạo hình ảnh thân thiện, văn minh

Ban tổ chức đã trao 11 giải cho các thí sinh gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Theo ông Hải, Hội thi đã thu hút 57 thí sinh của 11 doanh nghiệp, là các đơn vị tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố gồm các đơn vị thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội; Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến; Công ty CP xe điện Hà Nội; Công ty CP thương mại & du lịch Đông Anh; Chi nhánh công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân; Công ty CP ô tô khách Hà Tây; Công ty CP ô tô vận tải Hà Tây; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus.

"Hội thi hôm nay không chỉ góp phần tạo chuyển biến hơn nữa về chất lượng dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội mà còn là một dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những người đang phục vụ trên mạng lưới xe buýt Thủ đô để ủng hộ và tham gia sử dụng dịch vụ xe buýt nhiều hơn nữa, góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường", ông Hải cho biết.

Tại Hội thi, các thí sinh trải qua phần thi hiểu biết với 35 câu hỏi và kỹ năng ứng xử, với 15 tình huống thực tiễn. Theo đó, thí sinh phải trả lời các câu hỏi liên quan đến quy định đối với nhân viên phục vụ xe buýt tại Nghị định 10, Thông tư 20 của Bộ GTVT, hợp đồng cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các văn bản khác liên quan.

Phần thi ứng xử có nội dung về văn hoá ứng xử của nhân viên phục vụ trong quá trình làm việc trên xe, giao tiếp ứng xử đối với hành khách và các lực lượng chức năng; phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt thân thiện, văn minh...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 11 giải cho các thí sinh gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Giải Nhất thuộc về nhân viên Nguyễn Thị Nhung, đến từ Công ty Bảo Yến; giải Nhì, giải Ba thuộc về các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội. Trong đó giải Nhì gồm: Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, Xí nghiệp xe buýt 10/10, giải Ba gồm Công ty CP Xe khách Hà Nội, Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, Xí nghiệp xe buýt 10/10.

Trước đó, ngày 28/10, tại Sóc Sơn, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội cũng đã tổ chức Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2022”.

Lê Tươi