Xã hội

Nhân viên y tế dương tính với Covid-19 đã từng tiếp xúc với ca F0 bán xăng

06/03/2021, 22:05

Một nhân viên y tế là F1 dương tính với Covid-19, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã cho phong toả ngay thôn có 400 hộ dân.

img

Hải Dương phong tỏa thôn có 400 hộ dân vì có ca nhiễm Covid-19 (ảnh minh họa)

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương hôm nay xác nhận thông tin về một trường hợp dương tính mới, đó là anh N.Đ.D. (34 tuổi, nhân viên Trạm y tế xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ).

N.Đ.D dương tính lần 1 với Covid-19. Người này đã được cách ly tập trung từ trước, không ở trong cộng đồng. Anh N.Đ.D là nhân viên Trạm y tế xã Đại Hợp, từng tiếp xúc với F0 là nhân viên bán xăng.

Theo đó, hằng ngày anh D. đến Trạm y tế xã Đại Hợp, hết giờ về nhà, tiếp xúc gia đình.

Ngày 20/2, anh trực ở Trạm y tế xã, có tiếp xúc T.C.L. (nhân viên cây xăng, đã được xác định mắc Covid-19). Ngày 25/-2, anh được cách ly tại khu tập trung Đại Sơn.

Đến ngày 5/3, nam nhân viên y tế được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để có kết quả khẳng định.

Ngay sau khi có thông tin trên, chính quyền địa phương đã phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân ở thôn Mỹ Đức (xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ) và một khu vực liên quan với khoảng 400 hộ dân.

Qua truy vết, ngành chức năng xác định có 14 F1, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hải Dương được phân bổ 33.000 liều vaccine Covid-19, nhiều nhất cả nước

Ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết: Bộ Y tế có quyết định phân bổ cho Hải Dương 33.000 liều vaccine tiêm phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca.

Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) tiếp nhận vận chuyển vaccine tới các cơ sở tiêm chủng. Hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện bảo quản, phân phối và phối hợp với các cơ sở tiêm chủng khác để sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Theo quyết định, CDC của 13 tỉnh, thành phố; 2 Bộ: Công an, Quốc phòng và 21 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 được tiếp nhận vaccine đợt đầu, trong đó Hải Dương là địa phương được tiếp nhận nhiều vaccine Covid-19 nhất cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.