Y tế

Nhân viên y tế Gia Lai phản ứng phản vệ cấp độ 2 sau tiêm vaccine Covid-19

10/03/2021, 16:24

9 nhân viên y tế BV Dã chiến tỉnh Gia Lai xuất hiện phản ứng phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19. Trong đó có trường hợp nặng cấp độ 2.

img

Một nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai được tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 10/3, bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc - Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đã có 9/69 trường hợp nhân viên y tế được tiêm vaccine Covid-19 có phản ứng phản vệ sau khi tiêm.

"9 người được tiêm có phản ứng phản vệ sau khi tiêm trong thời gian từ 5 phút đến khoảng 1 giờ. Trong đó có 8 ca phản ứng phản vệ ở thể cấp độ nhẹ (độ I) với các triệu chứng như: da, tổ chức dưới da và niêm mạc như mày đay, ngứa, phù mạch.

Trường hợp phản vệ nặng ở cấp độ 2 là nữ điều dưỡng Lê Thị T.H với tiền sử hen phế quản. Sau khi tiêm vaccine khoảng 5 phút, nữ điều dưỡng có các triệu chứng như: tê quanh miệng, nôn mửa, chóng mặt, tức ngực, khó thở. Ngay sau đó đã được đưa vào khu vực hồi sức cấp cứu để theo dõi.

Cũng theo bác sĩ Phúc, tất cả các trường hợp trên, đến chiều qua (ngày 9/3) đã ổn định sức khoẻ.

"Trường hợp tiêm vaccine gây phản ứng sốc phản vệ là bình thường. Đây là phản ứng tạo miễn dịch trong cơ thể", Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết.

Trước đó, ngày 9/3, ngành Y tế tỉnh Gia Lai triển khai chiến dịch tiêm chủng Vaccine Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể: Bộ Y tế phân bổ cho Gia Lai 1.900 liều vaccine. Việc tiêm chủng thực hiện 2 lần/người, mỗi lần cách nhau 14 ngày. Tất cả số liều trên đều dùng tiêm lần 1. Dự kiến 14 ngày sau sẽ có thêm vaccine và tiêm lần 2. Như vậy, Gia Lai sẽ có khoảng 1.900 người được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.